Hiệp hội golf Việt Nam công bố hệ thống giải golf quốc gia năm 2023

Hiệp hội golf Việt Nam công bố hệ thống giải golf quốc gia năm 2023

26-12-2022 22:07 | 0 bình luận
Ngày 26/11, Tại Hà Nội, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố hệ thống giải golf quốc gia năm 2023, trước các cơ quan báo chí và nhà tài trợ cũng như đại diện các sân golf trong cả nước.

Theo đó, hệ thống giải đấu của VGA trong năm 2023 sẽ có những thay đổi cả về số lượng và chất lượng. Có tới 7 giải đấu chuyên nghiệp thuộc VGA Tour thay vì 5 giải như năm 2022. Hệ thống giải nghiệp dư quốc gia mở rộng cũng đẩy chất lượng cao hơn khi tăng số lượng golfer nước ngoài. Ngoài ra sẽ là sự ra mắt của hệ thống giải golf cho các em nhỏ mang tên VGA Junior Tour, với chuỗi 8 giải đấu tổ chức ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

7 giải đấu chuyên nghiệp thuộc VGA Tour

Năm 2023, VGA Tour sẽ có 7 giải đấu. Mở màn sẽ là Lexus Challenge diễn ra vào tháng 2 với mức tiền thưởng sẽ tăng lên thành 2 tỷ đồng, đồng thời Vietnam Open diễn ra vào tháng 9 cũng sẽ tăng tiền thưởng của mình từ 1,2 tỷ lên 1,7 tỷ đồng. Hai giải đấu National Championship và Nam A Bank Vietnam Masters tiếp tục được tổ chức cùng với mức tiền thưởng được duy trì 1,2 tỷ đồng.

Cùng với đó, sẽ có thêm 2 giải đấu mới trong lịch trình là Classic diễn ra vào tháng Tư, đặc biệt giải Vô địch Đối kháng quốc gia (Vietnam MatchPlay Championship) trước đây thuộc hệ thống giải nghiệp dư sẽ được đưa vào hệ thống của VGA Tour kể từ năm 2023, giải đấu sẽ dành cho cả vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp tham dự. Vietnam Match Play Championship sẽ được tổ chức trong tháng 5. Sau 6 giải đấu, các golfer xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh ở giải đấu cuối mùa T99 VGA Tour Championship diễn ra vào tháng 12.

Giải đấu đồng đội VGA Union Cup trở lại

VGA Union Cup sẽ là sự kiện mở màn cho mùa giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2023. Cuộc tranh tài giữa các golfer single Handicap hai miền Nam – Bắc sẽ diễn ra tại sân Heron Lake Golf Course & Resort từ ngày 22 – 25/3, đây là lần thứ 6 VGA Union Cup được tổ chức.

Tiếp nối VGA Union Cup sẽ là giải Vô địch Trung niên Quốc gia được tổ chức vào tháng Tư và hệ thống giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2023 sẽ kết thúc vào tháng 7 sau khi chuỗi 3 giải Vô địch Nam – Nữ Trẻ  Việt Nam Mở rộng khép lại.

Ra mắt hệ thống giải trẻ - VGA Junior Tour

VGA Junior Tour là điểm nhấn quan trọng của Hiệp hội golf Việt Nam trong năm 2023. Hệ thống giải đấu trẻ là mong ước bấy lâu nay và sẽ được hiện thực hoá với khởi đầu là 8 giải đấu. VGA Junior Tour sẽ được tổ chức luân phiên ở 3 miền Bắc – Trung – Nam với nhiều thể thức thi đấu khác nhau và có hệ thống tính điểm riêng cho các golfer.

Đây là một nỗ lực rất lớn từ phía Hiệp hội golf Việt Nam để tạo nên sân chơi cho các golfer trẻ, các giải đấu sẽ được ưu tiên tổ chức vào cuối tuần để thuận lợi nhất cho các golfer có thể tham dự.

Trong năm 2022, VGA đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch hoạt động đề ra như phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các cơ quan ban ngành tổ chức thành công SEAGAMES 31và Đại hội Thể thao toàn quốc. Tổ chức 5 khóa đào tạo và thi cấp chứng chỉ huấn luyện viên golf cấp độ 1; 3 khóa đào tạo và thi cấp chứng chỉ Luật golf level 1; và 4 khóa đào tạo và thi cấp chứng chỉ Luật golf level 2.

Đặc biệt, trong năm nay, VGA tổ chức thành công Hệ thống giải golf nghiệp dư quốc gia gồm 6 giải và hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) gồm 5 giải, mỗi giải đấu đều để lại những dấu ấn riêng.

Với 6 giải đấu nghiệp dư Quốc gia, VGA đã có những thay đổi về điều lệ thi đấu phù hợp giúp cho các giải đấu trở nên hấp dẫn hơn, như hạ mức giới hạn Handicap của vận động viên, hay tiêu chí chọn lựa đội tuyển tham dự giải các Câu lạc bộ toàn quốc…

Những thay đổi của VGA, cùng với sự cố gắng của các vận động viên đã mang đến các giải đấu đạt chất lượng chuyên môn cao, những nhà vô địch mới và những kỷ lục của golf Việt được xác lập. 05 giải đấu trong năm 2022 cũng là bước khởi đầu ấn tượng của hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour). VGA Tour đã chứng minh được sức hút và sự tiên phong mở màn khi mang đến sức sống cho golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Bất chấp những khó khăn về dịch bệnh, địa điểm tổ chức, 5 giải đấu đã lần lượt diễn ra với sự quyết tâm của ban tổ chức, khát khao của các vận động viên và sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng. Các giải đấu đều có tổng mức tiền thưởng trên 1 tỷ đồng, trong đó giải đấu cuối cùng của mùa giải T99 VGA Tour Championship 2022 có mức tổng thưởng 1,5 tỷ đồng.

Trong năm 2022, 11 giải đấu của VGA tổ chức đều được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews và nhiều đơn vị tiếp sóng như VTV Go, FPT Play, VieOn, My TV, THVLi, TV360, ClipTV, với số lượng người xem được thống kê hàng chục nghìn lượt mỗi giải. Điều này cho thấy, các giải đấu đạt được sự quan tâm của người yêu golf cả nước, góp phần quảng bá môn golf và hình ảnh của các nhà tài trợ.

Một mùa giải thành công khép lại và Hiệp hội golf Việt Nam sẽ hướng tới năm 2023 với kế hoạch nâng cao cả số lượng, cùng chất lượng giải.

Minh Anh

Tin tức mới nhất