Golfer người Úc Jole Troy dễ dàng lên ngôi vô địch T99 VGA Tour Champioship 2022

Golfer người Úc Jole Troy dễ dàng lên ngôi vô địch T99 VGA Tour Champioship 2022

22-12-2022 17:02 | 0 bình luận
Hành trình T99 VGA Tour Championship đã khép lại cùng ngôi vị cao nhất thuộc về golfer người Úc Joel Troy. Trải qua 4 vòng đấu gay cấn và bùng nổ cảm xúc, các golfers đã có cơ hội tranh tài và thể hiện được hết khả năng của mình.

Với thành tích xuất sắc của những ngày thi đấu trước đó, Joel Troy đã nắm chắc trong tay ngôi vô địch của mùa giải năm 2022. Ở ngày thi đấu cuối cùng, dù kết quả có phần chưa xuất sắc khi anh đã mắc đến 5 bogeys và chỉ ghi được 3 birdies, mang về tổng +2 điểm. Tuy nhiên, golfer người Úc vẫn giữ vững khoảng cách 11 gậy với các golfers khác để dành ngôi vị cao nhất mùa giải năm nay.

Như vậy, với thành tích xuất sắc mà tân nhà vô địch VGA Tour Championship mùa giải đạt được, anh sẽ nhận 500 triệu đồng tiền mặt, đưa tổng mức tiền thưởng của mình nhận được lên đến 790 triệu đồng trong năm 2022.

Brian Jung và Trương Chí Quân đồng hạng hai với tổng điểm sau hai ngày thi đấu là +6 điểm, thành tích của hai golfers chuyên nghiệp trong ngày hôm nay lần lượt là -1 và +1. Brian Jung trong ngày thi đấu cuối cùng đã ghi 3 birdies và mắc 2 bogeys, tổng 71 gậy, đây cũng là thành tích tốt nhất của golfer người Hàn Quốc trong bốn ngày thi đấu, khi các ngày thi đấu trước đó Brian Jung ghi điểm even par, +2 và +5.

Golfer sinh năm 1998 Trương Chí Quân đã có vòng chơi xuất sắc ở ngày thứ ba với -3 điểm, giúp anh lên vị trí cao trên bảng xếp hạng. Dù đánh 73 gậy (+1) trong ngày thi đấu cuối cùng, nhưng thành tích này cũng đã giúp tay golf người TP Hồ Chí Minh giữ ngôi vị Á quân cùng Brian Jung. Dù chỉ ghi một điểm birdie và mắc 2 bogeys nhưng Trương Chí Quân cũng đã có một giải đấu trọn vẹn.

Chỉ cách biệt 1 gậy, Đỗ Hồng Giang và Park Sang Ho cùng chia sẻ vị trí T4 với tổng điểm sau 4 ngày thi đấu là +7 điểm. Đỗ Hồng Giang đã ghi điểm even par trong khi Park Sang Ho giành điểm -1 với 3 birdies và mắc 2 bogeys.

Ba golfers đồng hạng T6 lần lượt là Kim Woo Jin, Park Jung Min và Đinh Song Hài. Vị trí thứ T9 và T10 thuộc về 2 golfers Doãn Văn Định và Nguyễn Văn Toàn.

Vậy là mùa giải đầu tiên của VGA Tour Championship chính thức kết thúc. Trong 4 ngày thi đấu, 30 vận động viên đã mang đến cho khán giả cũng như giới chuyên môn sự thăng hoa về cảm xúc cùng những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn. VGA Tour Championship sẽ quay trở lại vào năm 2023 và hứa hẹn sẽ tìm ra nhiều nhà vô địch hơn nữa để góp phần phát triển nền thể thao nước nhà nói chung cũng như bộ môn Golf nói riêng. Tiếp tục theo dõi các thông tin về VGA Tour và các giải Golf tại website https://vgatour.com/ và fanpage  https://www.facebook.com/VGATourOfficial.

Minh Anh

Tin tức mới nhất