Nét mới tại giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2021

Nét mới tại giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2021

16-04-2021 12:15 | 0 bình luận
Đây là thông tin vừa được cập nhật trên fanpage chính thức của giải đấu cho VBA 2021, mùa giải có số lượng đội bóng kỷ lục từ trước đến nay.

Cách đây ít ngày, VBA đã tung ra teaser cho mùa giải mới, xác nhận việc sẽ thi đấu tập trung tại 2 địa điểm là Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, đồng thời xác nhận sự góp mặt của đội bóng thứ 8 tại VBA 2021.

Mới đây trên fanpage chính thức của giải, thông tin thú vị tiếp theo đã được chia sẻ về những điểm mới trong điều lệ dành riêng cho VBA 2021, mùa giải có số lượng đội bóng kỷ lục từ trước đến nay.

Trong đó có hai điểm nhấn mới cực kỳ đáng chú ý là giới hạn chiều cao ngoại binh và thay đổi thể thức Playoffs.

Với việc có thêm đội bóng tham dự, VBA 2021 sẽ có một số thay đổi liên quan đến điều lệ và thể thức thi đấu

Tại VBA 2021, 7 đội bóng tham dự (không tính đội dự tuyển quốc gia Việt Nam) sẽ có đội hình bao gồm 2 ngoại binh, 1 cầu thủ gốc Việt và 9-12 nội binh (bao gồm nội binh và các cầu thủ home-grown).

Để duy trì sự công bằng, ban tổ chức đã quyết định giới hạn chiều cao của 2 ngoại binh trong 7 đội bóng. Theo đó, 2 ngoại binh của một đội sẽ có tổng chiều cao không vượt quá 4 mét. Đây là thông tin đã được Webthethao đăng tải từ ngày 1/4.

Điều này sẽ tránh việc quá lạm dụng các ngoại binh có chiều cao khủng, thu hẹp khoảng cách về mặt thể hình giữa ngoại binh với phần còn lại (đặc biệt là các nội binh, lượng cầu thủ chiếm đến 70% đội hình thi đấu).

Thông tin thú vị tiếp theo là sự thay đổi về thể thức Playoffs, phần lớn do VBA 2021 sẽ có đến 8 đội bóng. Để tăng thêm cơ hội thi đấu trong giai đoạn postseason, VBA 2021 sẽ chọn 6 đội vào vòng Playoffs thay vì chỉ 4 đội như trước đây.

Trong đó, bốn đội từ hạng 3 đến hạng 6 sẽ thi đấu vòng 1 theo hai cặp: Đội hạng 3 gặp đội hạng 6 và đội hạng 4 gặp đội hạng 5. Riêng hai đội đứng hạng nhất và nhì Regular Season sẽ được tiến thẳng vào vòng Bán Kết.

Các loạt trận vòng 1 và bán kết sẽ diễn ra theo thể thức best-of-3. Riêng series VBA Finals vẫn sẽ kéo dài tối đa 5 trận (best-of-5).

Với những thông tin này, mùa giải VBA 2021 hứa hẹn sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là số trận đấu Playoffs tăng lên so với những mùa trước đây.

Bên cạnh đó, việc giới hạn chiều cao của ngoại binh sẽ khiến các đội bóng tính toán kỹ hơn về lựa chọn cầu thủ của mình. Khả năng cao đây sẽ là năm đầu tiên VBA có ngoại binh là các hậu vệ thay vì chỉ xuất hiện những tiền đạo hoặc trung phong với chiều cao trên 2 mét.

Dự kiến VBA 2021 sẽ khởi tranh vào tháng 5 tới đây.

Minh Anh

Tin tức mới nhất