Chuẩn bị diễn ra giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2021

Chuẩn bị diễn ra giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2021

16-04-2021 09:06 | 0 bình luận
Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2021 diễn ra tại TP.HCM từ 22-24/4/2021 tới đây sẽ có sự tham dự của 37 đoàn, trong đó có nhiều VĐV là tuyển thủ quốc gia thi đấu cọ xát trước thềm SEA Games 31.

Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 46 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và những ngày lễ lớn khác trong năm. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện cho các VĐV điền kinh TP.HCM có dịp thi đấu cọ xát, giao lưu, học tập với VĐV các đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Năm nay, giải trở lại lịch thi đấu truyền thống tháng 4, sau khi đã phải tổ chức vào tháng 6 trong năm ngoái vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Giải năm nay thi đấu hai hệ là Đội tuyển và hệ Trẻ với tổng cộng 106 bộ huy chương.

Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2021 có sự tham gia của hàng trăm VĐV thuộc 37 đoàn - Ảnh: Đình Viên

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 37 đoàn đăng ký tham dự là: An Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang, Bến Tre, Kon Tum, Bình Dương, Lai Châu, Bình Thuận, Long An, Cà Mau, Nam Định, Cần Thơ, Ninh Thuận, Cần Thơ,Quân Đội, Công An Nhân Dân, Quảng Bình, Đăk Lăk, Quảng Nam, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đồng Nai, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Tiền Giang, Hà Nam, TP.HCM, Hà Nội, Trà Vinh, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Hải Dương, Vĩnh Long, Hải Phòng, Yên Bái, Hậu Giang.

Ở hệ tuyển sẽ có sự góp mặt của hầu hết những tuyển thủ quốc gia nổi tiếng như Lê Tú Chinh, Hà Thị Thu (TP.HCM) của tổ chạy tốc độ, anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan (Thanh Hóa), những nhân tố chính của đội chạy 400m quốc gia, các chân chạy nam 400m có phong độ tốt nhất hiện nay như Trần Đình Sơn (Hà Tĩnh), Trần Nhật Hoàng (Khánh Hòa) hay các nữ tuyển thủ 400m khác như Nguyễn Thị Huyền (Nam Định), Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội)… đây là thành phần đội tuyển quốc gia được cử tham dự Giải các nội dung tiếp sức thế giới ở Ba Lan vào 1-2/5/2021 tới, tuy nhiên chuyến đi sẽ không được thực hiện bởi tình hình dịch COVID-19 đang rất phức tạp ở châu Âu.

Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2021 là bước đệm quan trọng cho SEA Games 31 diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào cuối tháng 11 tới.

Quang Huy

Tin tức mới nhất