Top bốn Masters trước thời cơ làm nên lịch sử

Top bốn Masters trước thời cơ làm nên lịch sử

09-04-2017 15:46 | 0 bình luận
Justin Rose, Sergio Garcia, Rickie Fowler và Jordan Spieth đều sẽ để lại dấu ấn nếu đăng quang tại Augusta vào ngày 9/4.

Vòng đấu cuối Masters 2017 được chờ đợi sẽ là màn đua tranh kịch tính khi khoảng cách giữa những người trong nhóm đầu không cách xa nhau. Sergio Garcia và Justin Rose, hai người cùng dẫn đầu với thành tích -6 sẽ đánh cùng nhóm, còn Rickie Fowler (-5) và Jordan Spieth (-4) cùng một nhóm. 

top-bon-masters-truoc-thoi-co-lam-nen-lich-su

Garcia và Rose, hai ngôi sao của đội tuyển Ryder Cup châu Âu. Ảnh: AFP.

Giới mộ điệu háo hức trước viễn cảnh sẽ được chứng kiến một cuộc đấu như thể một trận foursome ở Ryder Cup. Spieth và Fowler là đồng đội ở tuyển Mỹ còn Garcia (Tây Ban Nha) và Rose (Anh) là thành viên của đội tuyển châu Âu. Dĩ nhiên, không loại trừ khả năng một người ngoài nhóm dẫn đầu này sẽ giành chiến thắng nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu.

Rose, từng vô địch US Open 2013, sẽ trở thành người đầu tiên sau Ben Hogan giành major ở hai sân đấu hàng đầu tại Mỹ là Merion và Augusta nếu đăng quang Masters 2017. Rose từng hưởng niềm vui chiến thắng ở những sân nổi tiếng như Muirfield Village, Aronimink, Congressional, Merion, Doral, Valderrama, Royal Aberdeen và Augusta sẽ làm giàu thêm bộ sưu tập danh hiệu của anh.

Với Garcia, anh cần vượt qua cái dớp gục ngã ở vòng cuối nếu muốn lên ngôi. Golfer 37 tuổi là người giàu kinh nghiệm nhất trong nhóm dẫn đầu (22 lần lọt vào Top 10 ở các giải major) nhưng chưa lần nào giành các danh hiệu lớn vì những sai lầm ở thời điểm quyết định. Garcia là người duy nhất luôn đánh dưới chuẩn ở ba vòng đã qua.

"Golf là niềm vui. Đừng hiểu sai ý tôi. Tất nhiên, chúng tôi đang cố gắng để vô địch Masters và cố gắng thắng những giải đấu. Dĩ nhiên, chúng tôi phải chịu một chút áp lực và tất cả mọi thứ đi kèm với nó. Nhưng golf vẫn là niềm vui. Tôi thích những gì mình đang làm. Tôi cảm thấy bản thân quá may mắn khi được chơi golf chuyên nghiệp. Đó là ước mơ của tôi khi còn nhỏ. Thế nên, tôi sẽ tận hưởng những giây phút này nhiều nhất có thể", anh nói.

top-bon-masters-truoc-thoi-co-lam-nen-lich-su-1

Fowler hài lòng khi được đánh chung nhóm với người bạn của anh, Jordan Spieth ở vòng cuối . Ảnh: Reuters.

Fowler cũng sẽ hướng đến danh hiệu major đầu tiên. Anh thi đấu ổn định, chỉ bogey bảy lần sau 54 hố ở một sân đấu đầy thách thức. Fowler từng nhiều lần vào top 10 major nhưng chưa bao giờ tiến gần cơ hội vô địch như lần này. 

"Vòng cuối sẽ rất vui. Tôi chờ đợi nó. Tôi đang có cảm giác tốt nhất trong những lần tham dự major. Sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời. Tôi nghĩ nếu mọi thứ suôn sẻ, Jordan hoặc tôi sẽ là người chiến thắng. Tôi cảm thấy sảng khoái cả về thể chất lẫn tinh thần", Fowler nói.

Augusta thì giống như nhà của Spieth khi anh nằm trong top hai ở ba lần gần nhất tham dự. Năm nay thành tích của Spieth tốt dần lên sau ba vòng, và anh sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất sau Jack Nicklaus vào năm 1963 thâu tóm ba danh hiệu major. 

"Spieth là một mối đe dọa lớn ở giải đấu này. Đó chắc chắn là người tôi sẽ theo dõi vào ngày mai", nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott nói. Scott đạt thành tích -3 và là một ứng cử viên vô địch khi chỉ kém hai người dẫn đầu ba gậy.

Ryan Moore cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm. Anh đang có cùng thành tích -4 như Spieth và gợi lại hình ảnh của Danny Willett năm 2016 khi trải qua hai vòng gần nhất với cùng 69 gậy. Theo thống kê của PGA, Moore là người có điểm số trung bình ở vòng cuối thấp nhất trong nhóm đang dẫn đầu.

Rose, Spieth, Garcia và Fowler sẽ đứng trước cột mốc của cuộc đời khi bước ra sân đấu vào chiều 9/4. Và với việc những ngôi sao này đang chỉ cách nhau hai gậy trước khi bước vào 18 hố cuối, người hâm mộ có quyền chờ đợi một màn kết hấp dẫn cho giải đấu được chú ý nhất năm.

Quang Huy

Tin tức mới nhất