Jordan Spieth: 'Tôi hiểu hơn ai hết chuyện có thể xảy ra vào Chủ Nhật'

Jordan Spieth: 'Tôi hiểu hơn ai hết chuyện có thể xảy ra vào Chủ Nhật'

09-04-2017 09:40 | 0 bình luận
Nhà vô địch năm 2015 cho rằng luôn có những khoảnh khắc định đoạt chức vô địch ở vòng cuối Masters.

Nhận xét về kết quả của bản thân ở ngày thi đấu thứ ba, Jordan Spieth hài lòng vì đã đạt mục tiêu đề ra với thành tích -4 gậy. 

jordan-spieth-toi-hieu-hon-ai-het-chuyen-co-the-xay-ra-vao-chu-nhat

Spieth hiểu rõ sự kịch tính của vòng cuối Masters. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi muốn đánh dưới chuẩn bốn gậy trong ngày hôm nay và nghĩ nếu tôi làm được, người dẫn đầu sẽ vươn lên sáu hay bảy gậy và tôi có thể vươn lên vào ngày cuối. Tôi đã nghĩ điều kiện thi đấu hôm nay sẽ khó khăn nhưng cuối cùng thì mọi thứ rất tuyệt, tôi có thời điểm chạm mốc -5 gậy và đạt mục tiêu khi kết thúc vòng đấu", anh nói.

Spieth sẽ làm nên lịch sử nếu đăng quang cuối ngày 9/4. Anh bị Charley Hoffman dẫn 10 gậy khi kết thúc vòng một. Chưa từng có ai vượt qua cách biệt lớn như thế để đăng quang Masters. Có hai người đang cùng giữ kỷ lục ngược dòng ở giải này là Tiger Woods (năm 2005) và Nick Faldo (năm 1990), vô địch dù bị dẫn bảy gậy. Spieth cũng có cơ hội trở thành người trẻ nhất đoạt hai danh hiệu Masters, phá kỷ lục của Jack Nicklaus, người làm được điều này khi 25 tuổi, hai tháng, 21 ngày vào năm 1965.

 

"Để vô địch giải này, bạn phải chiến đấu. Ở những giải khác, bạn có thể phạm sai lầm và nới lỏng một chút. Ở đây, nếu có cơ hội chiến thắng, bạn càng phải siết chặt những cú đánh", Spieth nhận định.

"Có những khoảnh khắc ghi dấu ấn của người chiến thắng giải này khi thi đấu vào ngày Chủ Nhật. Khoảnh khắc tự cất tiếng nói của nó và thắng thua phụ thuộc phần lớn vào sự kiên nhẫn. Tôi hiểu hơn ai hết điều gì có thể xảy ra vào ngày Chủ Nhật", golfer 23 tuổi chia sẻ về ngày thi đấu cuối.

Spieth từng dẫn năm gậy trước vòng cuối Masters 2016, nhưng cuối cùng đánh rơi chức vô địch. Vào ngày 9/4, anh sẽ đánh cùng nhóm với đồng đội ở tuyển Ryder Cup Mỹ Rickie Fowler.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất