Justin Rose và Sergio Garcia dẫn đầu sau vòng ba Masters

Justin Rose và Sergio Garcia dẫn đầu sau vòng ba Masters

09-04-2017 09:37 | 0 bình luận
Lợi thế trong cuộc đua vô địch giải major đầu tiên trong năm thuộc về hai ngôi sao châu Âu, nhưng Rickie Fowler và Jordan Spieth bám sát phía sau.

Justin Rose ghi -5 gậy, thành tích tốt nhất trong ngày thi đấu thứ ba và bắt kịp Sergio Garcia, một trong bốn người dẫn đầu sau vòng hai. Rose có hai birdie và hai bogey trong chín hố đầu, nhưng thi đấu xuất thần từ hố 12 đến hố 18, ghi năm birdie.

justin-rose-va-sergio-garcia-dan-dau-sau-vong-ba-masters

Justin Rose vui mừng sau birdie ở hố 18. Ảnh: Reuters.

Sergio Garcia là người duy nhất đánh dưới chuẩn trong cả ba vòng. Anh tích lũy thêm -2 gậy và đang cùng Rose dẫn đầu với thành tích -6. Khác với ngày thi đấu đầu tiên, khoảng cách giữa những người chơi ngày càng bị thu hẹp lại, mở ra một cuộc đua vô địch kịch tính ở vòng cuối.

Rickie Fowler, với ba bogey và bốn birdie, theo sát hai người dẫn đầu với cách biệt một gậy. Anh không có một vòng đấu suôn sẻ như hôm thứ Sáu, nhưng thể hiện sự kiên nhẫn, và những pha cứu par giúp anh duy trì một vị trí thuận lợi để tranh chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp.

 

Jordan Spieth đạt thành tích -4, bằng Charl Schwartzel và Lee Westwood. Đây là kết quả tốt thứ hai ở vòng ba chỉ sau Justin Rose. Spieth đang dần áp sát nhóm đầu sau kết quả không như ý ở vòng một. Từ hố 6 đến hố 9, anh ghi ba birdie. Spieth sau đó có thêm hai birdie ở hố 13 và 15, hố mà anh đanh vượt chuẩn bốn gậy ở vòng một. Tuy nhiên, bogey ở hố 16 khiến anh không thể đạt thành tích ấn tượng như Rose. 

Với cách biệt chỉ hai gậy với nhóm dẫn đầu, Spieth sẽ là đối thủ nặng ký trong cuộc đua vô địch ở vòng cuối đựa vào những gì anh thể hiện trong ba lần tham dự trước đây. Nếu vô địch, Spieth sẽ phá kỷ lục ngược dòng để đăng quang sau khi bị dẫn 10 gậy. Trước đây, hai người làm tốt nhất là Nick Faldo năm 1990 và Tiger Woods năm 2005, vượt qua cách biệt bảy gậy để vô địch.

justin-rose-va-sergio-garcia-dan-dau-sau-vong-ba-masters-1

Jordan Spieth dần áp sát nhóm dẫn đầu. Ảnh: Reuters.

Charley Hoffman và Ryan Moore cùng có thành tích -4 gậy như Spieth. Hoffman giữ vị trí dẫn đầu trong phần lớn thời gian của ngày thi đấu thứ ba. Trước hố 14, anh đạt -3 gậy và tổng thành tích là -7. Tuy nhiên, bogey ở hố 14 và đặc biệt là lần đánh vượt chuẩn hai gậy ở hố 16 khiến lợi thế của Hoffman tiêu tan.

Nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott ghi -3 gậy, đây cũng là thành tích của anh sau ba vòng. Một trong bốn người dẫn đầu sau vòng hai, Thomas Pieters, kết thúc với +3 gậy và bị tuột lại phía sau. Rory McIlroy ghi -1 gậy và đạt số gậy bằng chuẩn sau ba vòng.

Kết quả của một số golfer khác sau ba vòng: (-2) Charl Schwartzel; (-1) Lee Westwood; (E) Paul Casey, Soren Kjeldsen, Matt Kuchar, Jon Rahm, William McGirt; (1) Fred Couples, Jimmy Walker; (2) Phil Mickelson; (3) Jason Day. 

Quang Huy

Tin tức mới nhất