Những yếu tố hấp dẫn tại giải golf chuyên nghiệp DNSE Vietnam Open 2022

Những yếu tố hấp dẫn tại giải golf chuyên nghiệp DNSE Vietnam Open 2022

12-09-2022 06:16 | 0 bình luận
DNSE Vietnam Open 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/09/2022 tại Sân Skylake Resort and Golf Club. Đây là giải đấu đặc biệt của hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA Tour tính chất Mở rộng cho các golfer quốc tế ngoài lãnh thổ Việt Nam tham dự. Chính vì lẽ đó, giải đấu chứa đựng nhiều yếu tố hấp dẫn đáng chờ đợi.

Đa dạng về quốc tịch

Là sự kiện Mở rộng duy nhất, VGA Tour mong muốn DNSE Vietnam Open 2022 sẽ đón được nhiều golfer quốc tế đến tranh tài. Trong danh sách đăng ký, có tổng số 142 golfer đến từ 9 quốc gia tham dự. Ngoài các golfer Việt Nam, có 31 golfer quốc tế trong đó phần lớn đến từ Hàn Quốc – quốc gia có nền golf phát triển bậc nhất Châu Á, cùng với đó là các golfer đến từ Malaysia, New Zealand, Úc, Anh và Mỹ.

Nam/Nữ cùng tranh tài

VGA Tour tiếp tục duy trì mục tiêu phát triển golf Nữ, ở giải đấu thứ 3 trong năm ban tổ chức vẫn dành riêng một bảng đấu cho Nữ với tổng mức tiền thưởng là 200 triệu đồng. Một tín hiệu tích cực khi tại DNSE Vietnam Open 2022, số lượng các golfer Nữ đã tăng lên nhiều hơn so với 2 giải đấu trước đó. Ngoài những gương mặt Nữ đã quá quen thuộc như Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi, Vũ Thị Vân tại giải đấu lần này có sự góp mặt của những gương mặt mới như Mai Thuý Anh, Đỗ Thị Nhung…cùng các golfer Nữ đang làm việc tại Việt Nam.

Cuộc cạnh tranh của nhiều thế hệ

Golf là môn thể thao rất thú vị khi không có sự phân biệt giới tính hay tuổi tác, trên một giải đấu chuyên nghiệp các golfer ở mọi lứa tuổi khác nhau đều thi đấu được với nhau trên cùng một sân với yếu tố kỹ thuật tương đương. Tại DNSE Vietnam Open 2022, các khán giả sẽ được chứng kiến nhiều thế hệ golfer khác nhau cùng thi đấu cạnh tranh. Có những golfer đã trên 50 tuổi như Kim Kwang Tae và cũng có golfer chỉ mới 14 tuổi như Nguyễn Minh Thành. Ở bảng Nữ, golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung sẽ là người lớn tuổi nhất (46 tuổi), trong khi đó Nguyễn Viết Gia Hân và Thân Bảo Nghi sẽ là hai golfer trẻ tuổi nhất.

Khác lạ về phong cách thi đấu

Những sự đa dạng về quốc tịch, tuổi tác sẽ chưa phải là yếu tố hấp dẫn nhất. Mà điều đáng mong chờ trong mỗi giải golf đó là các khán giả sẽ được thấy những phong cách thi đấu khác nhau của các golfer, từ kiểu swing, chiến thuật thi đấu, đến cả cách ăn mừng. Với 142 golfer tranh tài tuần này tại DNSE Vietnam Open 2022, chắc chắn sẽ đem lại nhiều yếu tố bất ngờ, hấp dẫn cho những người hâm mộ golf.

Minh Anh

Tin tức mới nhất