Linh Giang và Thanh Trúc lên ngôi vô địch tại giải quần vợt VĐQG – Cup Hanaka 2021

Linh Giang và Thanh Trúc lên ngôi vô địch tại giải quần vợt VĐQG – Cup Hanaka 2021

19-12-2021 18:14 | 0 bình luận
Hôm nay(19/12), Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia – Cup HANAKA 2021 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng, với 2 trận Chung kết nội dung Đơn nam và Đơn nữ.

Thiếu vắng tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh) trở thành hạt giống số 1 và là ứng viên cao nhất cho ngôi vô địch nội dung Đơn nam. Trận Chung kết diễn ra vào ngày hôm nay, Linh Giang chạm trán người đồng đội Nguyễn Văn Phương, người đã cùng anh lên ngôi ở nội dung Đôi nam trước đó. Văn Phương thi đấu ấn tượng tại giải đấu lần này khi hạ hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) tại vòng Tứ kết, nên trận đấu hứa hẹn sẽ là một cuộc đọ sức cân bằng với Linh Giang.

Bước vào trận Chung kết, Linh Giang khởi đầu tốt trong set đấu đầu tiên khi bẻ liền 2 game cầm giao bóng của Văn Phương để vươn lên dẫn trước 4-1, sau đó tiếp tục thi đấu tốt hơn và ấn định chiến thắng 6-3. Sang set 2, tay vợt gốc Hà Nội thi đấu thăng hoa để thắng liên tiếp 4 game đấu nữa. Lúc này, Văn Phương mới tỏ ra quyết tâm hơn để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Sau một vài game đấu thiếu cẩn trọng, Linh Giang tập trung cao độ để bẻ thêm 1 break nữa tại game đấu thứ 9, qua đó khép lại trận Chung kết nội bộ của đội CLB Hải Đăng Tây Ninh với tỉ số 6-3, 6-3.

Còn tại trận Chung kết nội dung Đơn nữ, đúng với dự đoán, đó là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt hạt giống số 1 và số 2 của giải là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang. Trái với những lần đụng độ trước đây, trong lần gặp gỡ lần này, Minh Trang dường như chơi dưới sức mình và có khởi đầu không tốt khi để thua trắng 0-6 trong set đấu đầu tiên. Thế trận chỉ giằng co trong set đấu thứ 2, khi tay vợt sinh năm 1996 bẻ break của Thanh Trúc ở game đấu bản lề để cân bình tỉ số với set thắng 6-4, trước khi một lần nữa tỏ ra bế tắc trong set đấu thứ 3 khi mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Tại set đấu quyết định này, hạt giống số 1 Thanh Trúc đã bứt tốc để ấn định chiến thắng 6-2, qua đó lên ngôi vô địch nội dung Đơn nữ.

Đội Hưng Thịnh TPHCM cũng có thành tích ấn tượng tại giải đấu lần này với 2 chức vô địch ở nội dung Đôi nữ thuộc về cặp đôi Trần Thuỵ Thanh Trúc/ Phan Như Quỳnh và nội dung Đôi nam nữ thuộc về cặp đôi Lê Quốc Khánh/ Đào Minh Trang.

Ngay sau khi các trận đấu kết thúc, BTC đã tiến hành trao Cúp, Huy chương và tiền thưởng cho các VĐV có thành tích tốt tại giải.

Minh Anh

Tin tức mới nhất