Ngày thi đấu thứ 6, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

Ngày thi đấu thứ 6, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

18-12-2021 21:03 | 0 bình luận
Hôm nay (18/12), Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia – Cup HANAKA 2021 đã bước sang ngày thi đấu thứ 6, với các trận đấu vòng Chung kết của nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ.

Trận Chung kết nội dung đôi nam giữa cặp đôi Trịnh Linh Giang/ Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) gặp cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến/ Lã Xuân Hậu (Hà Nội) đã diễn ra với thế trận chênh lệch. Đẳng cấp của cặp đôi hạt giống số 1 đã được thể hiện bằng trận đấu chỉ kéo dài 2 set với tỉ số 6-3, 6-2, qua đó lên ngôi vô địch nội dung Đôi nam.

Ngược lại với sự chênh lệch của trận Chung kết đôi nam, trận Chung kết nội dung đôi nữ thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả tại sân thi đấu.

Màn so tài giữa cặp đôi nhiều lần vô địch là Trần Thuỵ Thanh Trúc/ Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TPHCM) và cặp đôi Đặng Thị Hạnh/ Lê Thị Đào (Nước sạch Hải Dương) đã tạo ra kịch tính cho ngày thi đấu hôm nay. Set đấu đầu tiên là cuộc dạo chơi của cặp đôi Đương kim Á quân đến từ đoàn Hưng Thịnh TPHCM. Chỉ để mất 1 break, cặp đôi này đã có chiến thắng chóng vánh 6-3.

Ở thế bị dẫn trước, cặp đôi Thị Hạnh/ Thị Đào bất ngờ bùng nổ trong set đấu thứ 2. Giành tới 2 break để dẫn trước 3-0, cặp đôi của Nước sạch Hải Dương tiếp tục thi đấu thăng hoa để ấn định set thắng 6-2, đẩy trận đấu bước sang loạt super tie-break. Tại đây, thế trận giằng co tiếp tục nổ ra. Cả hai bên so kè từng điểm số, và có thời điểm cặp đôi của miền Bắc đã gần như chạm tay vào chiến thắng khi vươn lên dẫn trước 9-7. Tuy nhiên, lúc này tay vợt Thị Đào đã không giữ vững tâm lý khi mắc lỗi kép, tạo điều kiện để cặp đôi Như Quỳnh/ Thanh Trúc ghi liền 4 điểm sau đó và thắng lại với tỉ số 11-9. Chung cuộc, 2 tay vọt của Hưng Thịnh TPHCM đã đòi lại được ngôi vị quán quân tại giải Vô địch Quốc gia năm nay.

Còn tại trận Chung kết nội dung Đôi nam nữ, kết quả của cuộc đối đầu nội bộ của đoàn Hưng Thịnh TPHCM đã nghiêng về phía cặp Lê Quốc Khánh/ Đào Minh Trang. Cặp đôi này đã có trận đấu khá nhẹ nhàng với chiến thắng 6-1, 6-3 trước cặp Trần Tiến Thịnh/ Phan Như Quỳnh để lên ngôi vô địch.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ bước sang ngày thi đấu cuối cùng với 2 trận Chung kết nội dung Đơn nam và Đơn nữ. Hạt giống số 1 Trịnh Linh Giang (CLB quần vợt Hải Đăng) sẽ một lần nữa chạm trán đàn em Nguyễn Văn Phương (CLB quần vợt Hải Đăng); còn trận Chung kết Đơn nữ là cuộc đối đầu giữa Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) gặp Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TPHCM).

Từ ngày 13/12 đến 19/12/2021, các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Sports/ ON Sports News, ứng dụng VTVcab ON.

Minh Anh

Tin tức mới nhất