Ngày thi đấu thứ 5, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

Ngày thi đấu thứ 5, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

17-12-2021 20:07 | 0 bình luận
Hôm nay (17/12), Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia – Cup HANAKA 2021 đã bước sang ngày thi đấu thứ 5, với các trận đấu vòng Bán kết của nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ.

Tại giải đấu lần này, tay vợt trẻ của CLB Quần vợt Hải Đăng Tây Ninh là Vũ Hà Minh Đức được xếp hạng hạt giống số 3, còn Nguyễn Văn Phương là hạt giống số 7. Con đường tiến tới vòng Bán kết của Minh Đức đầy thuận lợi khi chỉ phải gặp những tay vượt dưới cơ, trong khi đó, Văn Phương gây bất ngờ khi loại hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn tại vòng Tứ kết.

Trong cuộc chạm trán diễn ra vào ngày hôm nay, Minh Đức là tay vợt có khởi đầu thuận lợi ở set đấu đầu tiên khi sớm bẻ game cầm giao bóng của Văn Phương ở game đấu thứ 3. Tiếp đà hưng phấn, Minh Đức bứt lên nhanh chóng và giành chiến thắng với tỉ số 6-2.

Ở tâm thế bị dẫn trước, Văn Phương bùng nổ trong set đấu thứ 2 khi giành cả 3 break để giành chiến thắng trắng 6-0, đưa trận đấu sang set 3 quyết định. Tại đây, kịch bản tương tự đã diễn ra như tại set đấu đầu tiên, nhưng lợi thế lần này đã nghiêng về phía tay vợt gốc Bắc Giang. Cả 2 tay vợt chỉ so kè trong 4 game đấu đầu tiên, trước khi Văn Phương giành được lợi thế ở game đấu bản lề. Bị dẫn trước 2-5, những nỗ lực của Minh Đức chỉ giúp anh có được thêm 1 game đấu trước khi chịu khuất phục với tỉ số 3-6. Chung cuộc, với chiến thắng 2-1, Văn Phương đã giành tấm vé vào Chung kết để gặp người đồng đội Trịnh Linh Giang. Tại trận đấu diễn ra ngay sau đó, Linh Giang tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đè bẹp Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) với tỉ số 6-1, 6-0.

Tại Bán kết nội dung đơn nữ, cả 2 hạt giống số 1 và số 2 lần lượt là Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) và Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) đều phải rất vất vả mới có thể giành tấm vé vào Chung kết. Nếu như Minh Trang phải cần tới 3 set đấu mới có thể vượt qua Đặng Thị Hạnh (Nước sạch Hải Dương) với tỉ số 6-2, 3-6, 6-2, thì Thanh Trúc phải mất tới gần 2 giờ thi đấu mới có thể khiến Hồ Thị Trúc Tâm (CLB Hải Đăng Tây Ninh) chịu khuất phục với các tỉ số 7-5, 7-5 sau 2 set đấu.

Tại nội dung Đôi nam, cặp hạt giống số 2 là Lê Quốc Khánh/ Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) đã bất ngờ thất bại trước cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến/ Lã Xuân Hậu (Hà Nội) (3). Đó là trận đấu mà điểm nhấn đáng chú ý nhất phải kể tới Đắc Tiến khi tay vợt này đã tỏ ra đầy tiến bộ trong việc tấn công trên lưới. Trong khi đó, cặp đôi của Hưng Thịnh TPHCM lại gặp nhiều lỗi đánh hỏng, qua đó đã để thua sau 2 set đấu với tỉ số 5-7, 2-6.

Còn tại nội dung Đôi nữ, trận Chung kết diễn ra vào ngày mai sẽ là màn so tài giữa cặp đôi hạt giống số 1 Phan Như Quỳnh/ Trần Thuỵ Thanh Trúc gặp cặp đôi Lê Thị Đào/ Đặng Thị Hạnh (Nước sạch Hải Dương).

Trận Chung kết nội dung Đôi nam nữ sẽ là trận so tài giữa 2 cặp đôi của đội Hưng Thịnh TPHCM là cặp hạt giống số 1 Lê Quốc Khánh/ Đào Minh Trang và cặp Trần Tiến Thịnh/ Phan Như Quỳnh. Các trận Chung kết nội dung Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ sẽ diễn ra vào ngày mai.

Từ ngày 13/12 đến 19/12/2021, các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Sports/ ON Sports News, ứng dụng VTVcab ON.

Minh Anh

Tin tức mới nhất