Ngày thi đấu thứ hai, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

Ngày thi đấu thứ hai, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hanaka 2021

14-12-2021 20:25 | 0 bình luận
Hôm nay (14/12), giải Quần vợt Vô địch Quốc gia – Hanaka Cup 2021 đã bước sang ngày thi đấu thứ 2, với các trận đấu thuộc vòng 16 của nội dung đơn nam và đơn nữ.

Bất ngờ đầu tiên của giải đấu đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ 2 này, trong trận đấu giữa hạt giống số 6 Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) và “Lão tướng” Hoàng Thành Trung (CLB TPS Thành Phong). Quang Vinh là tay vợt trẻ đầy triển vọng của đoàn Hưng Thịnh – TPHCM khi nhiều lần vô địch tại các giải thanh thiếu niên quốc gia, và từng vô địch Giải Quần vợt Vô địch U14 châu Á – Nhóm A tại Đà Nẵng vào năm 2019; trong khi đó, Thành Trung lại là tay vợt dày dặn kinh nghiệm thi đấu với lối đánh khó chịu.

Set đấu đầu tiên, Thành Trung không mất nhiều thời gian để giành lợi thế với chiến thắng 6-3, nhưng sang set 2, Quang Vinh bỗng chơi xuất thần để đòi lại set thắng cách biệt 6-1. Sang set 3, cả 2 tay vợt đều thận trọng, chắt chiu từng điểm số để rồi đẩy trận đấu vào loạt tie-break. Tại đây, may mắn đã mỉm cười với tay vợt sinh năm 2005 của đoàn Hưng Thịnh – TPHCM khi anh đã có được chiến thắng 7-2 tại thời điểm mà dường như tay vợt của CLB TPS Thành Phong đã chịu đau để thi đấu vì chấn thương chân phải. Chung cuộc, chiến thắng 2-1 đã giúp Nguyễn Quang Vinh giành vé vào vòng Tứ kết để gặp hạt giống số 4 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội). Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Đắc Tiến cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Cao Ngọc Lâm (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-1.

Hạt giống số 1 của giải Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh) không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn khi chỉ gặp đối thủ dưới cơ là Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM). Sau 2 set đấu, Linh Giang rảo bước vào vòng tiếp theo với chiến thắng 6-1, 6-4. Trận đấu của hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng có kết quả tương tự khi tay vợt gốc Đà Nẵng chỉ để mất 1 game đấu (6-0, 6-1) trước Nguyễn Hoàng Nguyên (Thanh Hoá) trong trận đấu của mình.

Cuộc đấu “nội bộ” của CLB Hải Đăng Tây Ninh giữa hạt giống số 7 Nguyễn Văn Phương và đàn em Phạm La Hoàng Anh cũng có kết quả là chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2) nghiêng về phía Văn Phương.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) có trận mở màn không thuận lợi khi phải rất vất vả mới có thể vượt qua đối thủ đầy duyên nợ là Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội). Dù giành chiến thắng 2-0, nhưng Thanh Trúc phải mất tới hơn 2 giờ thi đấu mới có thể hạ gục Mai Linh với tỉ số 7-5, 6-4.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ bước sang ngày thi đấu thứ 3, với các trận đấu vòng Tứ kết của nội dung Đơn nam, Đơn nữ và vòng 16 nội dung Đôi nam. Hạt giống số 1 Trịnh Linh Giang sẽ gặp người đồng đội Từ Lê Khánh Duy ở trận đấu thứ 2 trên sân Trung tâm, còn hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn sẽ chạm trán Nguyễn Văn Phương trong trận đấu đầu tiên.

Từ ngày 13/12 đến 19/12/2021, các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Sports/ ON Sports News, ứng dụng VTVcab ON.

Minh Anh

Tin tức mới nhất