Khai mạc giải Cúp Quốc gia Vật cổ điển, Vật tự do năm 2020

Khai mạc giải Cúp Quốc gia Vật cổ điển, Vật tự do năm 2020

04-12-2020 13:38 | 0 bình luận
Sáng ngày 4/12, lễ khai mạc giải Cúp Quốc gia Vật cổ điển, Vật tự do năm 2020 đã diễn ra tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến dự buổi khai mạc có ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (TTTT CI)- Tổng cục TDTT; Ông Lý Duy Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam; Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giải Cúp Quốc gia Vật cổ điển, Vật tự do năm 2020 Do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp với Thừa Thiên – Huế tổ chức. Tham gia giải năm nay có hơn 220 vận động viên nam, nữ thuộc 17 đoàn của các tỉnh thành, ngành trong cả nước gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, CAND, Hà Nội, Hà Nam, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Trị, Quân đội, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và chủ nhà Thừa Thiên Huế. Các vận động viên sẽ thi đấu, tranh tài 33 bộ huy chương ở các nội dung  vật cổ điển nam và vật tự do nam, nữ ở nhiều hạng cân khác nhau. Các đô vật so tài thi đấu theo hình thức tính điểm, loại trực tiếp.

Đây là một trong những giải đấu thành tích cao trong hệ thống giải quốc gia. Giải đấu được tổ chức hàng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành. Qua đó, có hướng tuyển chọn, tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên vào đội tuyển quốc gia để tham dự các giải khu vực và SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 11/2021.

Theo đánh giá của Ban tổ chức giải, trình độ giữa vận động viên của các đoàn không có sự chênh lệch nhiều ở mùa giải năm nay, cho thấy phong trào phát triển môn vật tại nhiều địa phương, ngành trong cả nước ngày càng được quan tâm, đầu tư. Nổi bật là một số đơn vị có truyền thống và phong trào phát triển từ nhiều năm nay như: Hà Nội, Quân đội, Hải Phòng, Thừa Thiên – Huế, Bắc Ninh … Đây cũng là những đơn vị sở hữu lực lượng vận động viên mạnh, hiện đang đứng trong các đội tuyển quốc gia. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hay, thế võ đẹp.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong thời gian gần đây, tại giải, ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị các đoàn, vận động viên và khán giả tuyệt đối chấp hành tốt việc phòng, chống dịch bệnh. Yêu cầu Trung tâm Thể thao tỉnh, cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch quốc gia, của tỉnh đề ra.

Tại lễ khai mạc Cúp quốc gia vật cổ điển, vật tự do 2020, các đơn vị tham gia giải đã quyên góp và trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng trong các đợt bão lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Giải đấu diễn ra đến hết ngày 10/12.

Minh Quang

Tin tức mới nhất