Cử tạ Việt Nam thắng lớn ở giải trẻ châu Á 2020

Cử tạ Việt Nam thắng lớn ở giải trẻ châu Á 2020

16-02-2020 06:26 | 0 bình luận
Không lâu sau chuyến du đấu thành công tại World Cup 2020 của đội tuyển cử tạ Việt Nam, dàn lực sĩ trẻ cũng thi đấu rất ấn tượng tại Giải Vô địch trẻ châu Á 2020 tổ chức tại Tashkent - Uzbekistan

Lên đường từ ngày 12-2 giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) đang bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới, đội tuyển cử tạ trẻ Việt Nam với 9 thành viên đã được làm công tác tư tưởng rất tốt cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa trước khi lên đường sang Uzbekistan tranh tài.

Nguyễn Thị Thủy Tiên và phần thi mang về 3 HCV hạng 55 kg nữ

Vắng Trung Quốc nhưng vẫn có sự hiện diện của các đại diện đến từ Đài Loan, nâng tổng số VĐV nam, nữ của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài tại giải lên con số 197, thi đấu tổng cộng ở 24 hạng cân. Giải đấu được xác định là cơ hội tích lũy điểm số cho việc giành suất chính thức dự Olympic 2020 nên các cuộc tranh tài diễn ra rất gay cấn.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, các lực sĩ trẻ Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét. Lãnh trách nhiệm tiên phong ở hạng 45 kg nữ, lực sĩ 16 tuổi Nguyễn Thị Thu Hoài xếp nhì động tác cử giật với 63 kg nhưng không có đối thủ ở động tác cử đẩy (86 kg) và tổng cử (149 kg). Do đăng ký thi đấu ở cả hai lứa tuổi thiếu niên và trẻ nên Thu Hoài được trao đến… 4 HCV và 2 HCB!

Cạnh tranh cùng nhiều đối thủ cực mạnh ở hạng 49 kg nữ, 2 lực sĩ Việt Nam là Phan Thị Tuyết Ngọc và Cao Huyền Thương gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Huyền Thương vẫn xuất sắc mang về 2 HCĐ động tác cử đẩy (87 kg) và tổng cử (158 kg), xếp sau Aisah Wimdy Cantika (Indonesia) và Lin Cheng-jing (Đài Loan - Trung Quốc)…

Áp lực tâm lý đè nặng lên vai lực sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Thủy Tiên khi ra tranh tài ở hạng 55 kg nữ dù cô chỉ vừa tròn 19 tuổi. Mức tạ đăng ký ban đầu cực "khủng" của Juliana Klarisa (Indonesia) và Ananya Patyl (Ấn Độ) không đến mức khiến Thủy Tiên chùn bước và ở cả hai động tác thi đấu, lực sĩ Việt Nam đều hoàn thành rất tốt, đủ để cô qua mặt 2 ứng viên nặng ký này và giành trọn bộ 3 HCV cử đẩy, cử giật và tổng cử.

Ngay trong ngày tranh tài đầu tiên, tuyển cử tạ trẻ Việt Nam đã mang về 7 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Năm thành viên còn lại của đội là Đỗ Tú Tùng, Quan Đắc Trí (55 kg nam), Lê Nguyễn Quốc Bảo (61 kg nam), Nguyễn Văn Hiếu (73 kg nam) và Nguyễn Thanh Hương (87 kg nữ) sẽ tiếp tục tranh tài cho đến ngày 17-2.

ĐT

Tin tức mới nhất