Xây dựng đề án phát triển TDTT TP.HCM đến năm 2035

Xây dựng đề án phát triển TDTT TP.HCM đến năm 2035

19-03-2020 00:44 | 0 bình luận
Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có buổi làm việc với trường Đại học Thể dục Thể thao về việc phối hợp thực hiện đề án phát triển ngành TDTT TP.HCM đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.

Tham dự buổi làm việc có ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT; ông Đặng Hà Việt, Hiệu trưởng trường ĐH TDTT cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành TDTT thành phố đã đề ra quy hoạch và xây dựng các giải pháp phát triển với các nhiệm vụ tổng thể và đồng bộ lộ trình cụ thể. Song, với vị trí đặc biệt quan trọng của TP.HCM, ngành TDTT cần tiếp tục đề ra chiến lược phát triển, cĩ định hướng rõ ràng, mục tiêu cụ thể và cĩ hệ thống các giải pháp khả thi, hiệu quả và cĩ tính đột phá cho ngành TDTT thành phố phát triển nhanh và bền vững.

Dự thảo đề án phát triển ngành TDTT TP.HCM đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 được Sở VHTT xây dựng gồm 4 phần: đặc điểm địa lý, kinh tế, văn hĩa, xã hội và quá trình phát triển sự nghiệp TDTT TP.HCM; thực trạng phát triển TDTT thành phố; chiến lược tổng thể phát triển ngành TDTT thành phố giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; các giải pháp, chính sách và tổ chức thực hiện chiến lược phát triển ngành TDTT.

Tại buổi làm việc, các đại diện thuộc trường ĐH TDTT đã đĩng gĩp một số ý kiến vào dự thảo đề án. Trong đĩ, các ý kiến tập trung vào những vấn đề về xây dựng tính đột phá trong thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao; vấn đề phát triển thể thao học đường; xây dựng hệ thống đào tạo VĐV thực tế hơn .                                                     

PV

Tin tức mới nhất