Sau dấu ấn đồng hành vào năm 2002, Nestlé MILO trở lại cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc trong năm 2022 với quy mô tài trợ lớn hơn trong nhiều hạng mục của giải, bao gồm kinh phí tổ chức, trang trí nhà thi đấu, đồng phục thi đấu, sữa và nước uống cùng giải thưởng cho các cầu thủ và đội bóng.
Là hoạt động thể thao chào đón mùa hè sôi động cho các em nhỏ yêu mến bộ môn túc cầu, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 31/7/2022 với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 46 đội bóng nhi đồng đến từ 36 tỉnh thành. Vòng loại của giải được chia thành 03 khu vực thi đấu trên cả nước từ ngày 30/5 đến 31/7/2022:
- Bảng Nghệ An: Từ ngày 30/5 đến ngày 07/6/2022
- Bảng Đắk Lắk: Từ ngày 31/5 đến ngày 10/6/2022
- Bảng Kiên Giang: Từ ngày 02/6 đến ngày 12/6/2022
Đặc biệt, Vòng Chung kết của giải sẽ được tổ chức tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 21/7 đến 31/7/2022 với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho biết: “Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc thuộc hệ thống thi đấu quốc gia do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (Cơ quan trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức trong 25 năm qua, thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Nhà nước và đông đảo người hâm mộ trên cả nước.
Từ giải đấu thường niên này, nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và nuôi dưỡng năng khiếu, cống hiến nhiều thành tựu đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Tiến Dũng, Thế Tài, Đức Chiến…
Ban tổ chức trân trọng cảm ơn Công ty TNHH Nestlé Việt Nam; Công ty Cổ phần Động Lực; Khách sạn D’QUA tại Nha Trang; Đài Truyền hình Việt Nam; Ban Sản xuất các Chương trình thể thao Đài Truyền hình Việt Nam; Các đơn vị đăng cai Vòng loại - Vòng chung kết của Giải: Sở Văn hoá và Thể thao Nghệ An; Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; Sở Văn hoá và Thể thao Kiên Giang; Sở Văn hoá và Thể thao Khánh Hoà; Trung tâm Thể thao Viettel; CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An; Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội; Các cơ quan thông tấn báo chí; Các đồng chí phóng viên thể thao đã hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời, góp phần tạo nên sự thành công của giải.”
Trong khi đó, ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Tiếp thị tại Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Sau hai thập kỷ, Nestlé MILO rất vui mừng khi được trở lại đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc – giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sự tham gia đông đảo của các em nhỏ là minh chứng cho thấy giải đấu đã thực sự trở thành sân chơi thể thao được yêu thích và tin tưởng. Bóng đá cũng được đưa vào danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình Năng Động Việt Nam mà Nestlé MILO đã triển khai nhiều năm qua . Cùng với các sản phẩm dinh dưỡng để tiếp năng lượng bền bỉ, Nestlé MILO luôn truyền cảm hứng về thể thao trong hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc tập luyện và theo đuổi các môn thể thao, trong đó có bóng đá, chính là cách để trẻ em nâng cao sức khỏe thể chất và hình thành ý chí bền bỉ – những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong cuộc sống.”
Bên cạnh Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc – Cúp Nestlé MILO, Công ty Nestlé Việt Nam đã và đang đồng hành cùng Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi Đồng trong Giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội từ năm 2007; đồng hành cùng Chương trình Truyền thông Dinh dưỡng N4HK – ‘Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn’ từ năm 2021.
Nhãn hàng Nestlé MILO cũng đang tích cực triển khai chuỗi các hoạt động tài trợ thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam để cùng trẻ xây dựng ý chí bền bỉ và nâng cao tầm vóc thông qua nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng rổ, bơi lội, Vovinam, Aerobic... Đây chính là những nỗ lực của Nestlé Việt Nam nói chung và Nestlé MILO nói riêng trong hành trình chung tay cùng các cơ quan ban ngành và các bậc phụ huynh hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.
Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình Năng Động Việt Nam. Chương trình nằm trong nội dung của Đề án 641, khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các địa phương trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh TP. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động…
Minh Anh