16 đội bóng tranh tài tại giải Bóng đá U9 toàn quốc 2023

16 đội bóng tranh tài tại giải Bóng đá U9 toàn quốc 2023

06-04-2023 18:36 | 0 bình luận
Sáng 6/4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố Nhà tài trợ giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2023. Đây là giải đấu trẻ nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

Đại diện Công ty Ô tô Toyota Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng để tổ chức giải Bóng đá U9 toàn quốc trong những năm tiếp theo.

Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup được tổ chức lần đầu vào năm 2021 với sự tham dự của 16 đội bóng U9 đến từ 16 tỉnh/thành phố, nhiều cầu thủ trẻ U9 đã được tiếp tục đào tạo lên các hệ thống lứa tuổi Nhi đồng (U11) hiện nay. Giải đấu đã nhận được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ trên toàn quốc. Theo đó, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục là Nhà tài trợ chính của giải đấu trong năm 2023.

Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh từ ngày 10 đến ngày 23/8 với sự góp mặt của 16 đội bóng, gồm: Phú Thọ, Bắc Ninh, T&T Bắc Giang, HYS Hà Nội, Hà Nội FC, Luxury HL Quảng Ninh, Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Đắc Nông, Kon Tum, Bình Phước, PSFC Gia Lai, Luxcom Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh, Thuận An Bình Dương và Văn Tâm Đồng Nai.

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: Từ sân chơi này, nhiều tài năng trẻ được phát hiện, ươm mầm và phát triển trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đóng góp cho các đội tuyển quốc gia.

16 đội bóng sẽ được chia thành 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm và chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào thi đấu tứ kết. Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Sự đồng hành của nhà tài trợ chính Công ty Ô tô Toyota Việt Nam là nguồn động lực to lớn để Ban Tổ chức giải tiếp tục nâng cao tính chuyên môn, chủ động mở rộng phát triển số lượng đội bóng U9 tham dự”.

“Giải bóng đá U9 tuy là giải đấu nhỏ nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam nhưng đã luôn nhận được sự quan tâm lớn từ xã hội. Từ sân chơi này, nhiều tài năng trẻ được phát hiện, ươm mầm và phát triển trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đóng góp cho các đội tuyển quốc gia. Chúng tôi tin tưởng giải đấu tiếp tục trở thành nguồn cổ vũ, khích lệ to lớn để phát triển phong trào bóng đá trẻ; nuôi dưỡng tình yêu trái bóng tròn đối với đông đảo các em nhỏ trên toàn quốc”, nhà báo Nguyễn Phan Khuê khẳng định.

Đại diện nhà tài tài trợ Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trao cúp vô địch cho Ban Tổ chức.

Với mong muốn đồng hành cùng “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam”, phát hiện những cầu thủ có năng khiếu để “ươm mầm tài năng”, tạo nguồn cho các đội tuyển bóng đá quốc gia, góp phần phát triển cho tương lai bóng đá Việt Nam, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam quyết định tiếp tục đồng hành và ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng để tổ chức giải Bóng đá U9 toàn quốc trong những năm tiếp theo.

Minh Anh

Tin tức mới nhất