VGA công bố hệ thống thi đấu các giải golf nghiệp dư Việt Nam năm 2019 và Union Cup 2019

VGA công bố hệ thống thi đấu các giải golf nghiệp dư Việt Nam năm 2019 và Union Cup 2019

23-01-2019 14:36 | 0 bình luận
Sáng ngày 23/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chính thức công bố hệ thống thi đấu các giải golf nghiệp dư Việt Nam năm 2019 và đặc biệt là công bố Giải golf tranh cúp Thống Nhất lần thứ IV VGA Union Cup 2019 - giải đấu khởi tranh cho hệ thống giải Nghiệp Dư năm 2019 của Hiệp hội Golf Việt Nam.

VGA HOÀN THIỆN HỆ THỐNG GIẢI ĐẤU NGHIỆP DƯ NĂM 2019.

Mùa giải Golf Nghiệp Dư của VGA năm 2019 sẽ có tổng cộng 6 giải đấu là những giải đấu thường niên của VGA đã thu hút được sự theo dõi và tham dự của rất nhiều người yêu golf những năm vừa qua, góp phần phát triển mạnh mẽ cho phong trào thi đấu golf nghiệp dư đỉnh cao tại Việt Nam.

Từ lần đầu tiên diễn ra từ năm 2016, VGA Union Cup luôn là giải đấu mở màn cho mùa giải thi đấu nghiệp dư của VGA trong năm. Đây là giải đấu thường niên diễn ra hàng năm và đã trải qua được 4 mùa giải với nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút được sự chú ý của đông đảo những người yêu golf tại Việt Nam theo dõi. Giải đấu lần thứ IV sẽ diễn ra trên sân Skylake Golf Resort – Chương Mỹ - Hà Nội từ 22-24 tháng 3 năm 2019 hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu kịch tính với tính chuyên môn cao cho đông đảo khán giả yêu golf tại Việt Nam.

Ngay sau đó một tháng, Hệ thống thi đấu nghiệp dư VGA sẽ tiếp tục diễn ra Giải Vô Địch Trung Cao Niên Quốc Gia (VSC) 2019 tại sân Westlake Golf & Villa tại tỉnh Long An từ 20-21 tháng 4 năm 2019. VSC 2019 sẽ tiếp nối thành công của năm trước với việc tổ chức đồng thời các bảng Nam (từ 50 tuổi trở lên) và Nữ (từ 45 tuổi trở lên). Giải đấu vẫn sẽ áp dụng hai thể thức thi đấu với các ngôi vị Vô Địch Trung – Cao Niên Quốc Gia sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy không tính điểm chấp qua 36 hố thi đấu. Các bảng đấu khác sẽ áp dụng song song thể thức đấu gậy tính điểm NET theo HCP chính thức và đấu gậy không áp dụng Handicap. Tất cả các golfer tham dự đều phải có điểm chấp Quốc Gia - Vhandicap hợp lệ để tham dự các bảng đấu tính điểm NET. Giải đấu hứa hẹn sẽ là một sân chơi cấp độ Quốc Gia dành cho các golfer cao tuổi để thi đấu, rèn luyện sức khỏe và giao lưu với nhau cùng chung tay phát triển và đẩy mạnh phong trào golf cho lứa tuổi trung và cao niên tại Việt Nam.

“LỄ HỘI GOLF VIỆT NAM” TẠI NHA TRANG – KHÁNH HÒA

Sang mùa hè vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 sẽ là những Giải đấu Nghiệp Dư đỉnh cao được xếp hạng WAGR mở rộng đến bạn bè quốc tế sang Việt Nam tham dự và cọ xát, là sân chơi để những golfer hàng đầu Việt Nam khẳng định trình độ và khả năng với quốc tế ngay trên mảnh đất Việt Nam. Cả ba giải đấu Vô Địch Trẻ Quốc Gia Mở Rộng (VJO) 2019, Vô Địch Nghiệp Dư Nữ Quốc Gia Mở Rộng (VLAO) 2019 và Vô Địch Quốc Gia Mở Rộng (VAO) 2019 sẽ được diễn ra tại sân golf KN Cam Ranh Golf Links – một tuyệt phẩm mới của nhà thiết kế huyền thoại, Đại sứ du lịch Việt Nam – Greg Norman.

Chuỗi 3 giải đấu sẽ là những hoạt động thể thao hưởng ứng Năm Du Lịch Quốc Gia Nha Trang – Khánh Hòa và sẽ là chuỗi sự kiến thu hút đông đảo sự tham gia của các tay golf Việt Nam và Quốc tế góp phần vào ngành du lịch biển cũng như du lịch Golf của Việt Nam. Khởi đầu cho chuỗi giải đấu sẽ là Giải Vô Địch Trẻ Quốc Gia Mở Rộng – Vietnam Junior Open lần thứ 4 năm 2019 diễn ra từ 28 – 30 tháng 6 năm 2019. Đây là một giải đấu thu hút được sự quan tâm của các golfer nhí, các bậc phụ huynh và đặc biệt của bạn bè quốc tế sau 3 lần được tổ chức tại sân golf The Bluffs, Hồ Tràm tuyệt đẹp và cũng là một tác phẩm của Đại Sứ du lịch Greg Norman. Kết thúc 3 năm hợp tác tốt đẹp với The Bluffs Hồ Tràm sau sự kiện Ho Tram Open năm 2015, Giải đấu VJO dự kiến sẽ chuyển đến KN Paradise cho 3 năm tiếp theo với sự đồng hành của Tập Đoàn KN và sân Golf KN Cam Ranh Golf Links.

Ngay sau đó sẽ diễn ra đồng thời hai giải VLAO 2019 và VAO 2019 từ 4-6 và 4-7 tháng 7 năm 2019 dự kiến sẽ thu hút đầy đủ các golfer Nghiệp Dư hàng đầu Việt Nam trong nước và những golfer đang học tập và làm việc tại nước ngoài về tham dự cùng các golfer khách mời đến từ các nước trong khu vực.

Việc ba giải đấu được tổ chức liên tiếp trong hai tuần thể hiện mong muốn của VGA ưu tiên cho phát triển phong trào golf đặc biệt là golf trẻ khi các VĐV trẻ Việt Nam và Quốc Tế có thể đến ở lại Nha Trang 2 tuần để thi đấu kết hợp du lịch tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Nha Trang. VGA kết hợp với Hội Golf Nha Trang- Khánh Hòa cùng với đơn vị thực hiện là VGS Holding đã có những phương án và chương trình đồng hành dành cho các VĐV và người nhà có thể tham gia thi đấu kết hợp tham gia các sự kiện bên lề để cùng nhau tạo nên một “Lễ Hội Festival Golf Việt Nam” tại Nha Trang - Khánh Hòa 2019 chào đón Năm du lịch Khánh Hòa và cũng là kỷ niệm lần thứ 15 của giải đấu Vô Địch Golf Quốc Gia (2005-2019).

Giải đấu cuối cùng trong hệ thống giải Nghiệp Dư Việt Nam năm 2019 như hàng năm vẫn sẽ là giải Vô Địch Đối Kháng Quốc Gia (VMC) 2019 dành riêng cho người Việt Nam. Giải đấu năm nay vẫn sẽ có 3 bảng đấu Nghiệp Dư tổ chức cùng giải Đối kháng VPG Tour dành cho các golfer chuyên nghiệp diễn ra từ 26-29 tháng 12 năm 2019 tại Yên Dũng Golf Resort tỉnh Bắc Giang. Với giải đấu này, VGA mong muốn sẽ đem đến sân chơi thú vị đầy hấp dẫn ở thể thức đấu Đối Kháng và cũng hy vọng với việc chỉ dành riêng cho người Việt, Giải đấu sẽ đưa những cái tên mới lên bảng xếp hạng Nghiệp Dư Thế Giới WAGR như những gì golfer trẻ Đặng Quang Anh đã làm được năm 2018.

VGA ĐĂNG CAI GIẢI GOLF ĐỒNG ĐỘI ĐÔNG NAM Á NĂM 2019

Một sự kiện đặc biệt trong năm 2019 của VGA đó chính là việc lần đầu tiên Việt Nam sẽ đăng cai giải đấu Đồng Đội Đông Nam Á lần thứ 59 - The 59th SEA Amateur Golf Team Championship 2019 bao gồm các giải  59th Putra Cup, 13th Lion City Cup, 11th Santi Cup và 7th Kartini Cup dự kiến sẽ diễn ra trên sân FLC Quy Nhơn vào tháng 8 năm 2019. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tích cực phối hợp cùng Tập Đoàn FLC để đăng cai sự kiện quốc tế danh giá này và vào cuối tháng 2 VGA và FLC sẽ đón các chuyên gia quốc tế sang Việt Nam tham quan địa điểm và bàn bạc chi tiết về sự kiện này. Việc giải đấu được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn sẽ là sân chơi cho đội tuyển Golf Quốc Gia Nam, Nữ và các đội tuyển trẻ tham gia thi đấu và cạnh tranh với các đội tuyển trong khu vực. Đây chắc chắn là một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho Đội tuyển Golf Việt Nam trên con đường chinh phục tấm huy chương tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019 tại Philippines.

LIVESTREAM TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP 6 GIẢI ĐẤU CỦA VGA.

Với việc các giải đấu của VGA ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả, sang năm 2019, VGA sẽ phối hợp cùng với đơn vị tổ chức VGS Holding và đặc biệt là Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông GOLF Việt Nam với tên miền http://golfnews.vn - Một đơn vị truyền thông về golf có tiếng hiện nay trong làng golf Việt Nam để Livestream toàn bộ các giải đấu. Theo đó, Golfnews sẽ mang đến những hình ảnh trực tiếp từ các sân đấu và nhóm đấu đáng chú ý cho toàn bộ những khán giả không có điều kiện đến sân. Với công nghệ và kỹ thuật đã được khẳng định tại các giải đấu của VGA năm 2018 và nhận được sự ủng hộ từ khán giả, VGA kỳ vọng Golfnews sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ và kỹ thuật để có thể đem đến nhiều hình ảnh chất lượng hơn, chân thực hơn nhằm góp phần vào sự thành công của các giải đấu golf của VGA nói riêng và công nghệ truyền hình trực tiếp môn golf nói chung tại Việt Nam. Toàn bộ 6 giải đấu Nghiệp Dư của VGA sẽ được trực tiếp trên các hạ tầng của VGA, Golfnews và dự kiến sẽ được tiếp sóng bởi các đài truyền hình địa phương trong cả nước.

CÔNG BỐ GIẢI GOLF TRANH CÚP THỐNG NHẤT VGA UNION CUP LẦN IV NĂM 2019

VGA UNION CUP 2019 là giải đấu lần thứ tư được tổ chức bởi Hiệp Hội Golf Việt Nam mỗi năm một lần và luôn là giải đấu mở màn của hệ thống thi đấu Nghiệp Dư hàng năm của Hiệp Hội Golf Việt Nam, đây là năm thứ tư VGA UNION CUP được tổ chức với thành phần là các gôn thủ hai miền Nam – Bắc (miền Bắc được quy ước từ Đà Nẵng trở ra). Giải đấu dựa trên thể thức thi đấu đối kháng đồng đội “Team Match Play” thông qua năm vòng đấu với 2 vòng Foursomes, 2 vòng Four-ball và một vòng đấu Single Match, đây là thể thức thi đấu thực sự không mới lạ trên thế giới và ở giải đấu này cũng áp dụng đúng các thể thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế Giới được tổ chức mỗi 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà.

Giải đấu năm nay, với quyền lựa chọn sân thi đấu, Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng tuyển miền Bắc - Lê Hùng Nam đã quyết định lựa chọn sân golf Skylake Golf Resort – Huyện Chương Mỹ, Thành Phố Hà Nội làm sân nhà cho giải đấu lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 3 năm 2019.

Trước đó vào ngày 09/09/2018, Hiệp hội Golf Việt Nam đã ban hành Quyết Định chỉ định Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng với ông Lê Hùng Nam là Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng miền Bắc và miền Nam là ông Trần Thanh Tú. Hai Đội Trưởng sẽ được toàn quyền quyết định việc lựa chọn các thành viên của đội qua việc tổ chức các vòng đấu loại để chọn ra 16 thành viên chính thức để đưa đến Skylake tranh tài. Hai đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match, sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội nào có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14 -14 thì Giải đấu sẽ có kết quả hòa và đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp.

Sau hai năm đăng quang 2016 và 2017, đội tuyển miền Bắc đã tuột mất chiêc cúp vô địch vào ngày 24 tháng 3 năm 2018 trên sân Golf Long Thành tại trận đấu cuối cùng, hố đánh cuối cùng và cú putt cuối cùng của tuyển thủ Trần Thế Cường. Đội tuyển miền Nam của Đội Trưởng Andrew Hùng Phạm đã lần đầu tiên đăng quang đầy xứng đáng trên sân nhà tại VGA Union Cup lần III năm 2018. Bước sang năm 2019, người đội trưởng kế nhiệm là golfer kỳ cựu Trần Thanh Tú – Phó Chủ tịch Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh sẽ là người dẫn dắt đội tuyển miền Nam tiến ra Hà Nội để bảo vệ chức vô địch đã có được năm 2018.

THÔNG TIN VỀ THỂ THỨC ĐẤU ĐỐI KHÁNG ĐỒNG ĐỘI ( TEAM MATCH PLAY):

Sức hấp dẫn của thể thức đấu đối kháng đồng đội (Team Match Play) thông qua các giải đấu Ryder Cup, President Cup và VGA Union Cup thể hiện ở việc các đội sẽ phải chọn ra thành phần tốt nhất của mình thông qua các tiêu chí về điểm số, phong độ qua các giải đấu cũng như sự lựa chọn của các đội trưởng tìm ra đội hình mạnh nhất và có sự gắn kết nhất giữa các cặp đấu, các thành viên của mình.

  • Là trận đấu giữa hai đội, mỗi đội gồm 2 VĐV cùng đánh bóng luân phiên với cùng một bóng, tại mỗi lỗ, đội nào có số gậy ít hơn thì giành chiến thắng ở lỗ đó (được 1 UP), nếu có số gậy bằng nhau thì sẽ hòa lỗ. Một đội sẽ chiến thắng nếu số hố (số UP) đang dẫn nhiều hơn số hố còn thi đấu.
  • Cũng là trận đấu giữa hai đội, mỗi đội gồm 2 VĐV, nhưng cả 4 người đều đánh với quả bóng của riêng mình thay vì đánh bóng luân phiên. Tại mỗi lỗ, chiến thắng ở một hố sẽ thuộc về đội nào có cá nhân có số gậy ít hơn ở lỗ đó và hòa nếu cả hai điểm cá nhân tốt hơn bằng nhau.

Single Match là các trận đấu đơn giữa hai VĐV của hai đội đối đầu trực tiếp theo thể thức đối kháng. VĐV nào có số gậy ít hơn ở một lỗ sẽ thắng lỗ đó và hòa lỗ nếu có số gậy bằng nhau. VĐV sẽ chiến thắng nếu số hố (số UP) đang dẫn nhiều hơn số hố còn thi đấu.

Quang Huy

Tin tức mới nhất