Nhiều bất ngờ sau vòng thi đấu thứ 2 tại Lexus Challenge 2022

Nhiều bất ngờ sau vòng thi đấu thứ 2 tại Lexus Challenge 2022

09-03-2022 18:03 | 0 bình luận
Sau vòng đấu đầu tiên không chiếm được ưu thế thì đến ngày thi đấu thứ 2 các golfer chuyên nghiệp đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Trong đó, nhiều VĐV tới từ Hàn Quốc đã có màn bứt phá vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là tay golf giàu kinh nghiệm - Park Sang Ho.

Ở vòng thi đấu đầu tiên golfer người Hàn quốc đánh 74 thì sang ngày thi đấu thứ 2 golfer này đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi chỉ mất 67 gậy để hoàn thành vòng đấu. Á quân FLC Vietnam Masters 2019 khởi đầu hết sức ấn tượng với điểm eagle ở hố số 11, cùng với điểm birdie ở hố 13 par 3. Tuy nhiên, 2 bogey ở hố 14 và 16 khiến anh chỉ có kết thúc 9 hố đầu với thành tích -1 gậy.

9 hố sau đó với sự tập trung cao độ Park Sang Ho đã không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào, thậm chí anh còn ghi được tới 4 birdie, trong đó có 3 điểm birdie liên tiếp ở những hố đấu cuối cùng để kết thúc vòng 2 với thành tích -5. Kết quả này giúp Park Sang Ho vươn lên vị trí dẫn đầu với kết quả -3 sau 36 hố đấu.

Phát biểu sau ngày thi đấu thứ hai, Park Sang Ho chia sẻ: "Hôm nay là một ngày may mắn đối với tôi, tôi ghi được một cú eagle từ khoảng cách 17m đó là một cú đánh rất tốt, dù vậy tôi đã gạt trượt một vài cú putt ở khoảng cách khá ngắn nó khiến tôi không thực sự hài lòng lắm. Tôi đã putt tốt hơn ở 9 hố cuối từ đó có được 4 điểm birdie và cứu được một cú gạt par ở khoảng cách khá xa, nói chung tôi đã gạt bóng có phần tốt hơn nhiều so với hôm qua.

Thực ra tôi không tự tin về khoản gạt bóng, tôi có thể không đánh xa nhưng tôi đánh khá thẳng nên mỗi khi tôi putt tốt như hôm nay thì điểm số của tôi cũng sẽ rất tốt. Ở hố 11 tôi sử dụng cây gậy 9 sắt, hố đấu đó dài 79m nhưng xuống dốc nên tôi chỉ đánh khoảng 70m. Bóng lăn và rơi xuống lỗ, chỉ có vậy thôi."

Màn trình diễn đẳng cấp của Park Sang Ho vào buổi sáng dường như không làm ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của golfer dẫn đầu giải sau ngày thi đấu đầu tiên - Nguyễn Anh Minh. Golfer trẻ 15 tuổi của Việt Nam vẫn duy trì một phong độ vô cùng ấn tượng tại vòng đấu thứ 2 và thậm chí còn tốt hơn ngày thi đấu trước đó khi đạt thành tích 70 gậy. Nguyễn Anh Minh khởi đầu suôn sẻ với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, golfer sinh năm 2007 sau đó lại mắc phải 3 bogey ở các hố 11, 13 và 16 trước khi kết thúc 9 hố đầu với thành tích +1 gậy với điểm birdie ở hố 18. Tới 9 hố sau, Anh Minh đã thể hiện những cú driver đầy uy lực, cộng với khả năng putting đầy cảm giác để ghi tới 4 birdie và chỉ mắc thêm 1 bogey để hoàn thành vòng đấu thứ 2 với kết quả -2 gậy. Như vậy Anh Minh đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với Park Sang Ho sau 36 hố khi có cùng tổng điểm -3.

Ngoài ra VĐV người Hàn Quốc khác Brian Jung cũng có kết quả thi đấu ấn tượng khi anh  ghi được 7 birdie và 5 bogey để đưa tổng điểm về Even Par sau 2 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 3.

Trong khi Trương Chí Quân và Lê Khánh Hưng đang xếp ở vị trí T5 với cùng tổng điểm +3. Còn nhà đương kim vô địch FLC Vietnam Masters 2020 – Đỗ Hồng Giang tiếp tục có một ngày không như ý muốn với thành tích 75 gậy và xếp vị trí thứ 7 với tổng điểm +4.

Ngày thi đấu thứ 2 tại Lexus Challenge 2022 đã đón nhận điểm Hole in one đầu tiên của giải đấu, và người đạt được thành tích này là golfer tới từ Hàn Quốc - Bean Kim. Ở hố đấu số 17, par 3, Index 1, dài 217 yard, Bean Kim đã lựa chọn cây gậy 6 sắt để thực hiện cú tee shot. Cú đánh của anh đưa bóng nảy 1 nhịp trên green rồi sau đó từ từ lăn vào lỗ trước sự bất ngờ golfer người Hàn Quốc cùng các tay golf đánh cùng nhóm.

Đây mới là lần đầu tiên Bean Kim đạt được thành tích này và tiếp tục khiến Lexus Challenge trở thành giải đấu có duyên với điểm Hole in One. Ở vòng thi đấu thứ 2 Bean Kim có kết quả -3 gậy, thành tích này đã nâng tổng điểm của golfer này lên thành +6 sau 36 hố đấu.

Chia sẻ sau khi giành HIO, Bean Kim nói: "Đây là cú HIO đầu tiên trong cuộc đời tôi, nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi sử dụng cây gậy 6 sắt, ở khoảng cách 175 yards đó là một cú cut shot, bóng nẩy một lần và lăn về gần hố. Khi đó các bạn cùng chơi của tôi hô lên HIO. Về hố Eagle thì ở hố số 9 tôi sử dụng cây gậy 8 sắt ở khoảng cách 155 yards, gió xuôi, đó là một cú đánh rất tốt.Tôi nghĩ tôi sẽ cố gắng đanh even par và cố gắng giữ bình tĩnh, hôm nay tôi đã chơi rất tốt và ngày mai tôi sẽ cố gắng lập lại thành tích này."

Ở bảng nữ, dù không thi đấu ấn tượng như ngày đầu tiên nhưng Nguyễn Thảo My vẫn độc chiếm vị trí dẫn đầu sau 36 hố với tổng điểm +1. Nữ golfer sinh năm 1998 có 2 birdie nhưng lại mắc tới 4 bogey để hoàn thành vòng đấu với thành tích 74 gậy. Nguyễn Thảo My đang tạo ra khoảng cách an toàn lên tới 7 gậy so với Đoàn Xuân Khuê Minh. Nữ golfer 19 tuổi đánh 78 gậy và kết thúc vòng đấu thứ 2 với tổng điểm +6. Vị trí thứ 3 đang thuộc về Nguyễn Thị Vân Anh với tổng điểm +12.

Các golfer đã có một ngày thi đấu vô cùng bứt phá để giành xuất đi tiếp những vòng cuối cùng của Lexus Challenge. Ngày thi đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 10/3 hứa hẹn nhiều kịch tính giữa 40 golfer Nam vượt qua cắt loại của giải và 8 golfer nữ xuất sắc nhất trong số 14 golfer nữ tham gia giải đấu.

Minh Anh

Tin tức mới nhất