Chuẩn bị diễn ra Giải golf Tạp chí Tòa án nhân dân lần thứ nhất năm 2022

Chuẩn bị diễn ra Giải golf Tạp chí Tòa án nhân dân lần thứ nhất năm 2022

18-08-2022 13:49 | 0 bình luận
Ngày 18/ 8/2022 tại khách sạn Melia, Hà Nội, Tạp chí Tòa án nhân dân phối hợp Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức Họp báo công bố và giới thiệu về “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Năm 2022 - Lần thứ I”.

 

Sau thời gian dài đối mặt với sự khó khăn của dịch bệnh Covid 19, các hoạt động kinh tế - xã hội đang dần quay trở lại với cuộc sống bình thường mới, sức khỏe thể chất cũng như tinh thần đang là sự quan tâm hàng đầu của xã hội. Với mong muốn tạo ra những giá trị tích cực, Tạp chí Tòa án nhân dân tổ chức giải “Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân - Năm 2022 - Lần thứ I”. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 17/9/2022 và 18/9/2022 tại Sân Mường Thanh Golf Club Xuân Thành, Khu du lịch Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là một hoạt động trong nhiều hoạt động của Chương trình “Làm sạch biển”, đây là chương trình được TANDTC cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chỉ đạo, được thực hiện bởi Tạp chí Tòa án nhân dân, Tạp chí Thương hiệu Pháp luật, Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH truyền thông sự kiện 360 và Công ty TNHH Master Link triển khai trên toàn quốc tại 28 tỉnh, thành phố có biển trong giai đoạn 2021 – 2026.

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng về vấn đề rác thải, bảo vệ môi trường biển nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên nhiên. “Làm sạch biển” được triển khai đầu tiên tại Hà Tĩnh ngay sau kết thúc giải Golf  “Swing for the Sea- Chuyển động vì Đại dương”. Mường Thanh Golf Club Xuân Thành là sân golf tiêu chuẩn Par 72 cho 18 hố, tọa lạc tại ngay sát biển Xuân Thành hoang sơ xinh đẹp.

Tại đây, hướng và tốc độ gió khó đoán định, các fairway uốn lượn theo đồi cát, hồ nước và điều kiện chơi đặc thù của sân dạng links mang lại những vòng golf thú vị mọi thời điểm trong năm. Xuân Thành Golf club gợi nhớ đến các sân golf dạng links ven biển truyền thống tại Châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị bảo trợ truyền thông của Giải gồm Báo Công Lý, Báo Công an Nhân dân, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam và Tạp chí Vietnam Golf Magazine.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân cho biết: "Đây là một sự kiện thể dục thể thao ý nghĩa, Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân hướng đến gây quỹ thực hiện công tác trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng chương trình "Làm Sạch Biển". Mỗi hoạt động tại Giải là một phần đóng góp hướng đến công tác bảo vệ đại dương xanh, trở thành điểm hẹn của sự kết nối, vun đắp những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Trong năm đầu tiên tổ chức, Giải đặt ra mục tiêu trao tặng 500 phần quà cho các hộ ngư dân nghèo, 500 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và xây tặng 3 nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh. Ban Tổ chức trích 1.500.000 VND trên lệ phí tham dự của VĐV để ủng hộ vào quỹ thiện nguyện. Như vậy, khi đăng ký tham gia vào giải đấu, các gôn thủ cũng thể hiện được ý thức và trách nhiệm xã hội của bản thân."

Ban tổ chức cũng giới thiệu logo nhận diện của giải. Xuất phát từ kỹ thuật xoay người đánh bóng (swing) và ý nghĩa với chương trình “Làm Sạch Biển”, Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân lựa chọn và lan tỏa thông điệp “Swing for the Sea - Chuyển động vì Đại dương”. Logo của Giải gồm 3 hình ảnh biểu tượng chính. Hình thứ nhất thể hiện cú swing phát bóng, với màu xanh tượng trưng cho biển. Hình thứ hai thể hiện ngọn lửa đam mê cháy bỏng, với màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ và đồng lòng. Kết hợp 2 hình ảnh trên chính là biểu tượng của cuốn Tạp chí Tòa án nhân dân.

Trả lời câu hỏi về thể thức thi đấu, Ban tổ chức cho biết: Các Golfer tham dự Giải sẽ tranh tài 1 vòng 18 hố với thể thức đấu gậy trực tiếp cùng 3 bảng đấu: bảng nam, bảng nữ và bảng VIP. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 18/9/2022 và cúp vô địch Best Gross sẽ được trao cho Golfer có tổng số gậy thấp nhất trong 2 ngày.

Bà Nguyễn Thúy Hiền, nguyên Phó Chánh án TANDTC, cựu Chủ tịch Câu lạc bộ Golf TANDTC tham dự buổi họp báo, phát biểu ý kiến bày tỏ niềm vui khi được tham gia sự kiện này. Ngoài ý nghĩa về tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, tăng cường cơ hội giao lưu, Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân còn xây dựng quỹ thiện nguyện với những mục tiêu cụ thể nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng biển, nhằm làn tỏa sâu sắc hơn chương trình “Làm sạch biển”, để biển của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Hải Châu - Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân không chỉ mang đến cho người tham gia nhiều trải nghiệm thú vị qua các vòng đấu đầy kịch tính, mà còn truyền tải và lan tỏa thông điệp “Swing for the Sea - Chuyển động vì Đại dương”. Đây cũng là dịp kết nối các đơn vị để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, và lan tỏa tình yêu của Golfer với đại dương xanh.”

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức kêu gọi người tham gia sử dụng các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường và hạn chế dùng những sản phẩm khó phân hủy như chai nhựa, túi nilon,... Bên cạnh đó, nhiều điểm thu gom rác cũng sẽ được thiết lập tại khu vực diễn ra sự kiện nhằm khuyến khích người tham gia bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan chung.

Minh Anh

Tin tức mới nhất