40 golfers Việt Nam dự giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

40 golfers Việt Nam dự giải BRG Open Golf Championship Danang 2022

28-08-2022 09:31 | 0 bình luận
Giải golf chuyên nghiệp phát triển châu Á (Asia Developent Tour) BRG Open Golf Championship Danang 2022 diễn ra từ ngày 31/8 đến 2/9, với sự tham dự của 40 golfer Việt Nam.

Sau thành công của SEA Games 31 ở bộ môn golf, một giải đấu chuyên nghiệp thuộc Asian Tour đã trở lại với tên gọi BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chứng minh thực lực và tiềm năng của bản thân khi tổ chức những giải đấu lớn mang tầm cỡ Châu Á.

Theo thông tin từ ban tổ chức BRG Open Golf Championship Danang 2022, danh sách các golfer Việt Nam tham dự giải đã chính thức được hoàn thiện. Tất cả đang tập luyện hết mình để sẵn sàng cho giải đấu.

Theo đó, 3 vận động viên Việt Nam cuối cùng góp mặt tại BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ những golfer nghiệp dư tới từ Hội golf Đà Nẵng, gồm Hà Ngọc Hoàng Lộc, Trần Bình Quang Huy và Trần Văn Hiếu. Đây đều là những gương mặt nổi bật, có kỹ năng tốt không chỉ của golf Đà Nẵng mà còn của cả Việt Nam.

Trước đó, các golfer chuyên nghiệp gồm Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Văn Bằng, Lê Đại Dương, Nguyễn Chí Huy và Đào Văn Hoàn, cùng với golfer nghiệp dư trẻ Nguyễn Đức Sơn và Đỗ Doãn Kiên cũng đã được điền tên vào danh sách các tay golf Việt Nam góp mặt tại BRG Danang Golf Resort.

40 golfer Việt Nam sẽ tranh tài cùng với hơn 100 golfer trên thế giới tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, tạo nên một Lễ hội golf đỉnh cao tại BRG Danang Golf Resort từ ngày 31/8 đến 2/9.

Trong quá khứ, Việt Nam đã từng là điểm đến của những giải đấu hàng đầu thuộc Asian Tour như Carlsberg Masters 2004 và 2005 hay Ho Tram Open 2015. Tuy có quy mô lớn và công tác tổ chức chuyên nghiệp nhưng chưa thể giúp golf Việt phát triển mạnh mẽ tại thời điểm đó. Golf vẫn được xem bộ môn gắn mác “thượng lưu” và chưa được đánh giá là môn thể thao đích thực lúc này.

Cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của Hiệp hội golf Việt Nam, vị thế của golf Việt đã khác trước rất nhiều. Với việc rất nhiều sân golf mới được xây dựng, cùng với chi phí tập luyện giảm đáng kể, Việt Nam đang có hơn 60.000 người chơi golf, gấp 4 lần so với năm 2015. Hơn 100 sân golf đã đi vào hoạt động đủ để cho thấy golf Việt gần như đã “lột xác” để phát triển mạnh mẽ.

Minh Anh

Tin tức mới nhất