VĐV có vé dự Olympic 2020 được giữ suất tham dự vào năm 2021

VĐV có vé dự Olympic 2020 được giữ suất tham dự vào năm 2021

02-04-2020 01:19 | 0 bình luận
Trong cuộc họp mới đây, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã thống nhất với các thành viên về việc các VĐV đã giành vé dự Olympic 2020 vẫn được giữ nguyên suất của mình.

Một thành viên tham dự cuộc họp với IOC chia sẻ với AFP rằng: "Thomas Bach (chủ tịch IOC) đầu tiên giải thích về việc phải hỗn thế vận hội. Sau đĩ, ơng thơng báo những VĐV đã giành vé dự Olympic 2020 sẽ tự động cĩ suất tham dự vào năm sau".

Điều này đã mang đến tin vui cho tất cả các VĐV đã chính thức giành vé tham dự Thế vận hội Tokyo, trước khi dịch Covid-19 bùng phát và làm đĩng băng các giải đấu vịng loại Olympic trên tồn thế giới.

Cũng theo ông Seb Coe, điều quan trọng tiếp theo là làm thế nào để có sự công bằng nhất để chọn ra các VĐV tiếp theo giành suất tham dự Thế vận hội Tokyo vào năm 2021 khi mà hầu hết các giải đấu vịng loại Olympic đều đã bị hoãn.

Với quyết định này, những VĐV của Việt Nam đã giành vé dự Olympic 2020 như Nguyễn Huy Hồng (bơi lội), Nguyễn Văn Đương (quyền anh), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), hai VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt - Nguyễn Hồng Phi Vũ (bắn cung) vẫn có thể đến Tokyo thi đấu vào năm sau.

Hiện tại, số suất đủ điều kiện tham dự Olympic chỉ mới đạt 57%. Mục tiêu của IOC là giữ nguyên số suất tham dự trên mỗi môn thể thao.

Rất nhiều giải đấu vòng loại Olympic đã phải bị hoãn do dịch COVID-19, trong đó những môn như quyền anh vẫn còn thiếu rất nhiều VĐV. Ngoài ra, hai trận đấu play-off môn bóng đá nữ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn chưa được tổ chức.

Giải quyết bài tốn này được xem là nhiệm vụ khơng hề dễ với IOC và các ủy ban thành viên.

P.V

Tin tức mới nhất