Nội dung cuộc họp trực tuyến giữa Công ty VPF và đại diện các CLB về kế hoạch tổ chức các Giải BĐCN QG 2020

Nội dung cuộc họp trực tuyến giữa Công ty VPF và đại diện các CLB về kế hoạch tổ chức các Giải BĐCN QG 2020

01-04-2020 13:16 | 0 bình luận
Nhằm triển khai Kế hoạch tổ chức các Giải BĐCN QG 2020, sáng 31/03, Công ty VPF tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện Lãnh đạo các CLB Vô địch Quốc gia, nhằm mục đích tổng hợp báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các CLB hiện nay và cùng các CLB thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ Công ty VPF chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020.

Tham dự cuộc họp gồm có: Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF; Ông Lê Hoài Anh – Ủy viên HĐQT Công ty VPF, cùng sự tham dự họp trực tuyến của 13/14 Lãnh đạo các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020 (CLB Hoàng Anh Gia Lai không tham dự cuộc họp).

Nội dung chính cuộc họp xoay quanh hai nội dung: tổng hợp báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các CLB hiện nay và thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát.

Trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay, trước tiên Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) khuyến nghị tất cả các CLB đều cần phải tập trung thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống lây lan dịch để bảo đảm an toàn cho tất cả các thành viên của CLB cũng như gia đình mình. Đây là việc vô cùng quan trọng từ nay đến ngày 15/4.

Theo báo cáo từ phía các CLB tham dự, hiện nay công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được triển khai rất nghiêm túc và sát sao. Hiện có 3 CLB như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung, các cầu thủ về nhà, tự tập luyện. CLB thường xuyên giám sát, theo dõi các cầu thủ tại địa phương, yêu cầu các cầu thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, và báo cáo hàng ngày tình hình sức khỏe bản thân với CLB. Các CLB còn lại quản lý cầu thủ tập trung, không cho phép cầu thủ di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Tham dự cuộc họp trực tuyến sáng 31/03 có đại diện của 13/14 CLB đang tham dự Giải VĐQG LS 2020

Về phương án tổ chức giải đấu trong tương lai khi dịch bệnh lắng xuống, để chủ động đón đầu diễn tiến của dịch; nhằm đảm bảo kế hoạch thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia cũng như giúp các CLB chủ động công tác chuẩn bị kế hoạch tổ chức thi đấu; với sự chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 25/03 Công ty VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi. Đối với phương án này, một số CLB đồng ý với phương án của VPF, thi đấu tập trung khi được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức Giải, một số CLB không đồng ý với phương án.

Tuy nhiên, tại cuộc họp đại diện các CLB đều có những đóng góp mang tính chất xây dựng cao, nhằm mục đích tìm ra phương án tối ưu nhất để tổ chức mùa giải BĐCN QG 2020, đặc biệt CLB SHB Đà Nẵng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, SHB Đà Nẵng đề xuất không có đội bóng xuống hạng tại mùa giải 2020 để giảm bớt áp lực thành tích cũng như tạo điều kiện cho cầu thủ nội được thi đấu nhiều hơn.

Kết luận cuộc họp Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ cho biết, dựa trên các ý kiến của CLB, VPF sẽ tổng hợp báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Căn cứ và diễn tiến của tình hình dịch bệnh Covid 19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm. Nếu tình hình dịch Covid 19 được kiểm soát, ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức, Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực trong việc tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để mùa giải BĐCN QG 2020 được bắt đầu, đưa giải đấu quay trở lại phục vụ người hâm mộ.

Hoài Anh

Tin tức mới nhất