Hoãn "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2019"

Hoãn "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2019"

27-02-2020 15:28 | 0 bình luận
Ngày 26/2, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã ký thông báo gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2019 (dự kiến từ trung tuần tới cuối tháng 3) vì dịch Covid-19.

"Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" là một trong những hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động thường niên chào mừng các ngày kỷ niệm thành lập Đoàn thanh niên CS HCM (26/3) và Ngày Thể thao Việt Nam (27/3).

Ngày 26/12/2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 5214/KH-BVHTTDL về việc tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân giai đoạn 2020-2030. Theo dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng hơn 6 triệu người tại toàn bộ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, rất nhiều sự kiện thi đấu TDTT trên cả nước đã bị hoãn, hủy, thì Ngày chạy Olympic cũng cần phải được xem xét điều chỉnh.

Công văn của Tổng cục TDTT nêu rõ: "Đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, tập trung đông người tham gia, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, Tổng cục TDTT đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  và các đơn vị liên quan tạm lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đến một thời điểm thích hợp.

Công văn  Hoãn Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2020

Tổng cục TDTT thông báo để ở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  và các đơn vị liên quan được biết và tổ chức thực hiện".

Quang Anh

Tin tức mới nhất