ĐT Quần vợt nam Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại Davis Cup 2002

ĐT Quần vợt nam Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại Davis Cup 2002

27-02-2020 15:25 | 0 bình luận
Tối ngày 29/02 tới đây, Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam sẽ lên đường sang Morocco từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. TP.HCM để tham dự Vòng Play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020, sẽ diễn ra trong hai ngày 06 và 07 tháng 03 năm 2020.

Năm 2019, Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam giành chức vô địch tại Davis Cup Nhóm III khu vực châu Á/ Thái Bình Dương tại Singapore và giành quyền thăng hạng lên thi đấu ở nhóm II. Qua đó, Việt Nam được quyền thi đấu ở vòng play-offs Nhóm II Thế giới năm 2020.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đứng hạng 60 trên BXH của Davis Cup, trong khi đó đối thủ của chúng ta đứng thứ hạng 59. Đây cũng là lần chạm trán đầu tiên của 2 đội tuyển tại đấu trường quốc tế. Trong thành phần đội tuyển Davis Cup của Morocco, đáng chú ý nhất phải kể tới Lamine Ouahab. Tay vợt sinh năm 1984 từng leo lên tới hạng 114 ATP ở nội dung đơn và 122 ATP ở nội dung đôi trong quá khứ. Dù hiện tại, Lamine chỉ xếp hạng 644, tuy nhiên những kinh nghiệm thi đấu của tay vợt này sẽ giúp ĐT Morocco có được những lợi thế nhất định. Ngoài ra, thành phần tham dự của ĐT Morocco còn có Adam Moundir (hạng 450 ATP), Anas Fattar (hạng 826 ATP), Aissa Benchakroun (hạng 1670 ATP).

Đội tuyển Morocco cũng từng 3 lần góp mặt tại nhóm Thế giới vào các năm 2001, 2002 và 2004, tuy nhiên ở cả 3 lần tham dự, họ đều dừng bước ở vòng 1.

CLB quần vợt Royal Tennis Club de Marrakech, Rue Oued El Makhazine, Marrakech, Morocco sẽ là nơi thi đấu chính thức ở giải đấu lần này. Một điểm khác biệt so với các giải đấu trước đây, đội tuyển sẽ thi đấu trên mặt sân đất nện. Đây cũng là một thách thức đối với các VĐV Việt Nam khi việc thi đấu trên mặt sân này đòi hỏi một nền tảng thể lực tốt. Chính vì thế, đội tuyển quần vợt Việt Nam lên đường một tuần trước giải đấu để có thể làm quen với mặt sân tại nước chủ nhà. Bên cạnh đó, 2 tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương cũng đã dự giải M15 tại Ai Cập để chuẩn bị phong độ tốt nhất. Sau khi kết thúc giải đấu này, Hoàng Nam và Văn Phương sẽ từ Ai Cập bay sang Morocco để hội quân cùng với Đội tuyển.

Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam sẽ được thi đấu chính thức ở Nhóm II Thế giới, gặp các đội thua cuộc ở vòng play-offs Nhóm I Thế giới vào tháng 9/2020. Trong trường hợp ngược lại, nếu để thua trước đội chủ nhà Morocco, chúng ta sẽ phải thi đấu ở Nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương, vào tháng 6,7 hoặc tháng 9/2020.

Thành phần tham dự của ĐT Davis Cup Việt Nam như sau:

1. Ông Đoàn Thanh Tùng (Trưởng đoàn)

2. Ông Trương Quang Vũ (Đội trưởng)

3. Ông Faruk Celikel (Chuyên gia thể lực)

4. VĐV Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng)

5. VĐV Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng)

6. VĐV Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng)

7. VĐV Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TPHCM)

8. VĐV Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM)

Hoài Anh

Tin tức mới nhất