Chuẩn bị khai mạc Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Chuẩn bị khai mạc Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

20-05-2020 11:11 | 0 bình luận
Sau khi bị hoãn gần 2 tháng vì đại dịch Covid-19, Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất sẽ chính thức diễn ra từ ngày 8/6 tới 14/6 tại sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất không phải một giải đấu chính thức có quy mô lớn nhưng giải đấu năm nay sẽ thu hút được sự tham dự của nhiều VĐV bởi sau thời gian nghỉ thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh, các VĐV đều nóng lòng trở lại đường đua.

Tất cả các giải đấu lớn nhỏ từ tháng 2 đến giờ không diễn ra đúng kế hoạch, khiến lịch trình bị đảo lộn. Chính vì vậy, đã từ rất lâu rồi, các VĐV, đặc biệt là những tuyển thủ quốc gia, không có sân chơi để tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy, 2020 có thể sẽ là giải đấu cực kỳ đặc biệt của lịch sử Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất. Đây chính là dịp để các VĐV đánh giá năng lực sau một thời gian dài tập luyện.

Tại giải đấu, VĐV thi đấu ở hai cấp độ gồm hệ đội tuyển, hệ trẻ và các lứa tuổi sinh từ năm 2000 đến 2007. Với hệ đội tuyển và trẻ gồm các VĐV thuộc các đơn vị Tỉnh, thành, ngành, các trường ĐH TDTT, các Trung tâm HLTTQG… thi đấu ở 31 nội dung.

Do là giải đấu đầu tiên được phép tổ chức sau đợt dịch Covid-19 nên Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020 sẽ quy tụ nhiều VĐV hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang, 3 huy chương vàng SEA Games 30), anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan (Thanh Hóa), Lê Tú Chinh (TP.HCM, HCV 100m SEA Games 30) Nguyễn Thị Huyền (Nam Định, HCV 400m và 400m rào SEA Games 30), Đinh Thị Bích (Nam Định, HCV 800m SEA Games 30)…

Điền kinh Việt Nam có nhiều giải đấu trong năm nhưng vì dịch Covid-19 nên các giải đấu từ tháng 2 đến tháng 6 đều bị hoãn hủy. Do đó, trong 6 tháng còn lại, chỉ có hai giải quan trọng nhất được tổ chức là giải vô địch quốc gia và giải vô địch trẻ quốc gia, các giải khác có thể chọn và ghép giải.

Điền kinh Việt Nam chỉ tổ chức giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia 2020 từ ngày 15 đến 25-8 tại Tây Ninh. Giải vô địch quốc gia từ 14 đến 20-8 tại thành phố Hồ Chí Minh. Giải vô địch marathon và các cự ly dài Cúp Báo Tiền Phong chuyển từ tháng 3 đến ngày 5-7. Và Cúp tốc độ Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh thường chỉ dành cho cấp độ đội tuyển, nhưng năm nay ghép giải lứa tuổi toàn quốc vào thi đấu.

Hoài Anh

Tin tức mới nhất