Bắc Giang: Huyện Lục Ngạn tổ chức Ngày hội trái cây lần thứ tư năm 2019

Bắc Giang: Huyện Lục Ngạn tổ chức Ngày hội trái cây lần thứ tư năm 2019

22-11-2019 09:21 | 0 bình luận
Nằm trong kế hoạch xúc tiến thương mại cho một số sản phẩm chủ lực và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019, trong 3 ngày (từ 29/11 đến 1/12 tới), Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 sẽ được tổ chức tại quảng trường trung tâm huyện.

Năm nay là lần thứ tư sự kiện được ví như “Lễ hội trái cây của Lục Ngạn” được tổ chức, với mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn trong huyện ra thị trường.

Hội chợ tổ chức cũng được gắn kèm với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” huyện Lục Ngạn. Đây là nơi kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, đồng thời thu hút du khách, tạo tiền đề phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững.

Thông qua Hội chợ, huyện Lục Ngạn muốn giới thiệu tiềm năng, lợi thế, những định hướng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, hạ tầng đô thị, du lịch của huyện với các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Cũng qua đây, huyện Lục Ngạn muốn khẳng định rõ mục tiêu xây dựng địa phương trở thành vùng cây ăn quả trọng điểm quốc gia.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h00 ngày 29/11, được truyền hình trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của huyện, website của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện và trên mạng xã hội.

Trong 3 ngày diễn ra Hội chợ còn có các chương trình khác như Hàng Việt Nam chất lượng cao; Trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng và trái cây; Các cuộc thi chất lượng trái cây, gian hàng đẹp; Trưng bày và bán sinh vật cảnh.

Đặc biệt, những trái cây sau khi dự thi đạt giải sẽ được tổ chức bán đấu giá trong Lễ khai mạc, kinh phí thu được ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của huyện.

Dự kiến, có khoảng 80 gian hàng trưng bày, trong đó, 30 xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương trưng bày và bán trực tiếp sản phẩm, cùng các đơn vị được như các huyện trong tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện được mời tham gia.

Tam Nguyên

Tin tức mới nhất