Công đoàn Tổng cục TDTT tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Công đoàn Tổng cục TDTT tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

19-05-2020 16:21 | 0 bình luận
Sáng 19/5, Công đoàn Tổng cục TDTT phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan Tổng cục TDTT đã tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020".

Đây là hoạt động, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo quốc gia, ý kiến chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ VHTTDL về việc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch Covid 19.

Ngày hội hiến máu tình nguyện của Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục TDTT đã thu hút trên 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến từ các Vụ, đơn vị, các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong số đó có 85 cán bộ, công chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn để hiến máu và đã có 85 đơn vị máu được hiến tặng.

Hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc mà còn là việc làm thiết thực, nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống.

 Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Công đoàn và Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục TDTT, sẽ tiếp tục phát động phong trào hiến máu tình nguyện với mong muốn tạo được sự kết nối, chia sẻ món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi người gửi tới hàng ngàn bệnh nhân đang chờ máu để được cứu sống.

Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện do Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục TDTT tổ chức nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam; đồng thời mong muốn tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện để mọi người cùng biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo. Qua đó, có thêm nhiều người, nhiều thành phần xã hội, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Cùng với hoạt động hiến máu tình nguyện, Công đoàn cơ quan Tổng cục TDTT thường niên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động; Đồng thời tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên tham gia ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ Chương trình xây dựng Nhà tình nghĩa tặng gia đình thương binh, liệt sỹ; Ủng hộ đồng bào bị bão lũ, Ủng hộ chống dịch Covid 19; Thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Hoa Mai

Tin tức mới nhất