Quảng Nam tổ chức thành công rực rỡ Giải quần vợt tranh Cúp OB - LD năm 2022

Quảng Nam tổ chức thành công rực rỡ Giải quần vợt tranh Cúp OB - LD năm 2022

28-06-2022 15:57 | 0 bình luận
Sau 4 ngày tranh tài hào hứng, kịch tính, đông vui như lễ hội, tối 26/6, tại TP. Tam Kỳ đã diễn ra Lễ bế mạc và trao thưởng Giải quần vợt Vô địch tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2022 – Cúp OB - LD.

Giải đấu này do Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam và Diễn đàn Tennis Vinh Infinity tổ chức nhằm kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam, hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia năm 2022 – Quảng Nam “Điểm đến Du lịch xanh”, chào mừng Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Nam lần thứ IX, hướng đến chào mừng Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ IX năm 2022…

Trước khi diễn ra lễ bế mạc, trao thưởng, hàng ngàn khán giả mến mộ môn quần vợt xứ Quảng đã được thưởng thức “đại tiệc” đỉnh cao với các trận chung kết ở nội dung: đôi nam Siêu Cúp 2200, đôi nam nữ 1350, đôi nam lãnh đạo, đôi nam 1250, đôi nam 1475 và đôi nam 1750 diễn ra tại cụm sân quần vợt Khách sạn Bàn Thạch, TP. Tam Kỳ.

Ở nội dung đôi nam Siêu Cúp 2200 được mong chờ nhất, nhiều bất ngờ liên tiếp đã xảy ra, khi Lý Hoàng Nam – tay vợt số 1 Việt Nam cùng đàn em Nguyễn Hữu Hùng Anh đã dừng bước ở tứ kết trước cặp đôi Phạm Minh Tuấn/ Võ Minh Luân với tỷ số 4/6.

Tuy nhiên, ở trận chung kết nội dung đôi nam siêu cúp 2200, cặp đôi Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh đã có chiến thắng thuyết phục trước cặp đôi Phạm Minh Tuấn/Võ Minh Luân với tỷ số 6/4, cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn và sôi động.

Tay vợt Nguyễn Văn Phương – Vô địch đôi nam Siêu Cúp 2200 cho hay: “Đây là giải đấu lớn với số tiền thưởng cao, tạo sức hấp dẫn nên mọi người đều cố gắng tập trung thi đấu. Khán giả Quảng Nam đến sân trung tâm rất đông và nhiệt tình cổ vũ, họ chăm chú xem từ sáng, đến chiều tối bất chấp nắng nóng mùa hè. Xin cảm ơn khán giả Quảng Nam đã ủng hộ em thi đấu”.

Ông Trần Ngọc Quốc Vinh - Chủ tịch Diễn đàn Tennis Vinh Infinity cho biết: “Trước tiên, tôi xin gửi lời tri ân đến Ban tổ chức tỉnh Quảng Nam đã tin tưởng Diễn đàn Tennis Vinh Infinity để tổ chức giải đấu này. Lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam đăng cai giải quần vợt với quy mô lớn, các vận động viên cũng như khán giả rất hào hứng quan tâm đến giải đấu, đông đảo người hâm mộ đã thổi bùng sức hấp dẫn của sân trung tâm để cổ vũ cho các tay vợt tranh tài”.

“Từ thành công của giải đấu năm nay, tôi mong rằng trong thời gian tới sân chơi này sẽ được tổ chức hàng năm, mở rộng cho các vận động viên chuyên nghiệp cũng như bán chuyên về Quảng Nam thi đấu và khám phá ẩm thực, du lịch nơi đây”, ông Vinh nói thêm.

Là một trong những người tâm huyết với làng banh nỉ Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung, ông Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức giải đấu năm nay, nhằm góp phần kích cầu du lịch và đẩy mạnh các hoạt động thể thao sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid - 19".

"Đồng thời, với mong muốn tạo ra sự gắn kết, giao lưu thể thao lành mạnh, kết nối hơn nữa những người cùng yêu thích bộ môn quần vợt với nhau. Qua đó, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống lịch sử văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Nam”.

Với sự tham gia của khoảng 600 tay vợt trong và ngoài nước, trong đó có cả dàn sao của đội tuyển quần vợt Việt Nam, tổng giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng… Giải quần vợt Vô địch tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2022 – Cúp OB-LD, là giải đấu có qui mô hoành tráng, chất lượng cao, giải thưởng lớn, hiếm có ở nước ta.

Khép lại 4 ngày tranh tài sôi nổi, khán giả tỉnh Quảng Nam đã tận hưởng bầu không khí lễ hội quần vợt lần đầu tiên được tổ chức của Giải quần vợt vô địch tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2022 – Cúp OB-LD. Đăc biệt là nhãn hàng Babolat Việt Nam với vai trò nhà tài trợ banh thi đấu (Babolat Gold All Court) chính thức cho giải đấu tranh cúp OB-LD, đã góp phần vào sự thành công rực rỡ của giải đấu.

Minh Anh

Tin tức mới nhất