Đánh mất lợi thế, Chile phải gặp Bồ Đào Nha ở bán kết

Đánh mất lợi thế, Chile phải gặp Bồ Đào Nha ở bán kết

26-06-2017 02:29 | 0 bình luận
Từ vị trí dẫn đầu bảng B Cup các Liên đoàn châu lục, Chile chịu hòa Australia với tỷ số 1-1 và rơi xuống thứ hai.

Bàn thắng: Martin Rodriguez 68' - James Troisi 42'

Gặp nhà vô địch Copa America trong trận cuối vòng bảng, Australia gây bất ngờ khi chơi hay hơn so với dự đoán của giới chuyên môn. Đội tuyển đại diện cho châu Á chẳng những tạo được thế trận ngang ngửa mà còn ghi được bàn trước. James Troisi chớp cơ hội trong vòng cấm ở phút 42 để lốp bóng qua thủ môn Claudio Bravo.

danh-mat-loi-the-chile-phai-gap-bo-dao-nha-o-ban-ket

Chile của Alexis Sanchez phải rượt đuổi để chia điểm với Australia. Ảnh: Reuters

Ngay cả khi có đủ số ngôi sao sáng nhất trong đội hình, Chile cũng không thể áp đảo được Australia. Mọi chuyện chỉ thay đổi theo hướng tích cực cho nhà vô địch Copa America khi HLV Juan Antonio Pizzi tung hai cầu thủ dự bị Martin Rodriguez và Pablo Hernandez vào sân. Rodriguez là người trực tiếp ghi bàn gỡ hòa 1-1 bằng cú đá nối cận thành, sau pha đánh đầu mớm bóng của Eduardo Vargas.

Hai đội đều có cơ hội để giành chiến thắng trong những phút cuối mà không tận dụng được. Vargas đánh đầu chệch khung thành Australia trong gang tấc, còn Jamie Maclaren bỏ lỡ tình huống đối mặt với Bravo.

Trận hòa Australia khiến Chile chỉ có được năm điểm sau ba trận tại bảng B. Đây là kết quả khiến thầy trò HLV Pizzi rơi từ vị trí dẫn đầu xuống thứ hai. Trong hai lượt đầu, Chile đều xếp nhất bảng nhờ hiệu số nhỉnh hơn so với Đức.

danh-mat-loi-the-chile-phai-gap-bo-dao-nha-o-ban-ket-1

Rodriguez giúp Chile thoát thua trước Australia.

Ở trận đấu cùng giờ diễn ra tối 25/6, Đức thắng Cameroon với tỷ số 3-1. Chiến thắng đủ để nhà đương kim vô địch World Cup đạt bảy điểm và vươn lên dẫn đầu.

Với vị trí thứ hai bảng B, Chile sẽ phải gặp đội dẫn đầu bảng A là Bồ Đào Nha ở bán kết. Alexis Sanchez sẽ có dịp đua tài đầy thách thức với Cristiano Ronaldo vào ngày 28/6.

Trong khi đó, Đức sẽ gặp đội xếp thứ hai bảng A là Mexico. Trận bán kết hai diễn ra vào ngày 29/6.

Hai đội thắng ở bán kết sẽ tranh chức vô địch vào ngày 2/7, còn hai đội thua tranh giải ba trong một trận khác cùng ngày.

Thanh Quý

Tin tức mới nhất