Lễ ký kết được tổ chức tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72, E6, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội với sự tham dự của ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam; ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam; ông Ahn Won Hyung – Phó Chủ tịch Tập đoàn LS; cầu thủ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội – đội đương kim vô địch V.League; cùng sự hiện diện của các đại diện Công ty cung cấp thiết bị điện – những đối tác của tập đoàn LS và đông đảo Phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Giải hạng Nhất Quốc gia (V.League 2) là sân chơi quan trọng trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, được xem là nền tảng vững chắc để phát triển cho giải đấu chuyên nghiệp cao nhất là Giải VĐQG (V.League 1). Giải đấu V.League 1, V.League 2 là nơi thu hút, tập trung đam mê của hàng triệu khán giả hâm mộ cả nước. Đây cũng là các giải đấu được xem như nền tảng của đội tuyển quốc gia. Đội tuyển quốc gia có mạnh, có chinh phục các đỉnh cao châu lục hay không thì điều quan trọng là cần “chân đế” vững, tức là giải V.League 1, V.League 2 mạnh, chuyên nghiệp, hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh. Công ty VPF, các CLB chuyên nghiệp và Nhà tài trợ chính LS Holdings cùng hướng về điều đó tại mùa giải 2020.
“LS đang thực hiện hết mình vai trò xã hội của doanh nghiệp. LS cam kết sẽ làm tốt vai trò của Nhà tài trợ chính, đồng hành cùng VPF để góp phần đem đến những bước phát triển cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam” Ông Ahn Won Hyung, Phó Chủ tịch Tập đoàn LS phát biểu tại Lễ ký kết.
LSIS không còn là cái tên xa lạ với làng bóng đá Việt khi tham gia tài trợ rất nhiều giải đấu khác nhau trong hệ thống bóng đá nội. Mùa giải 2019, LS là nhà tài trợ chính của giải V.League 2. Tiếp nối thành công và cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, mùa giải 2020, LSIS sẽ là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.
Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Hiện nay, các sản phẩm về điện của LS có mặt tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thiết bị điện LS đã trở thành thương hiệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, công nghiệp và là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu lớn nhỏ trên cả nước. Tại Việt Nam, các thương hiệu của LSIS được phân phối bởi hai cái tên rất quen thuộc là công ty Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc.
Ông Ahn Won Hyung – Phó Chủ tịch Tập đoàn LS và ông Trần Anh Tú – Chủ tịch – TGĐ VPF trả lời phỏng vấn báo chí
LS V.League 1-2020 quy tụ 14 CLB chuyên nghiệp, bao gồm các CLB: Hà Nội, Thanh Hóa, SLNA, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng, HAGL, Quảng Nam, TP.HCM, Dược NH Nam Định, Viettel, tân binh HL Hà Tĩnh. Sân chơi đỉnh cao nhất của bóng đá Việt hứa hẹn hấp dẫn, đua tranh quyết liệt khi mỗi CLB tiếp tục được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài. LS V.League 1-2020 đang sở hữu nhiều cầu thủ nội khẳng định tên tuổi không chỉ ở khu vực mà còn tầm châu Á. Cuộc đua tranh nơi nhóm cuối của Giải tiếp tục dự báo “nóng” để tránh 1,5 suất rớt hạng.
LS V.League 2-2020 có 12 CLB tham dự, gồm: Sanna Khánh Hoà BVN, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Long An, XM Fico Tây Ninh, Bóng đá Huế, Bình Phước, Bình Định, XSKT Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến và tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu. 12 đội bóng cạnh tranh trong cuộc đua giành 1,5 vé thăng hạng, tránh vé rớt hạng duy nhất. Những cái tên đầy tham vọng như Sanna Khánh Hoà BVN, Phố Hiến, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu… chắc chắn giúp giải đấu quan trọng thứ 2 trong hệ thống các sân chơi chuyên nghiệp thêm sôi động, quyết liệt, bên cạnh việc đây còn là sân khấu của nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng.
Mùa giải 2020, công ty VPF và đối tác truyền thông Next Media tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại LS V.League 1-2020 và 80% các trận đấu tại LS V.League 2-2020 được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT. Mùa giải năm nay, chất lượng truyền hình tiếp tục được chú trọng nâng cao, tăng số lượng các máy quay – góc quay cho các trận đấu, xây dựng các chương trình bên lề… Ngoài ra, giải tiếp tục hướng tới các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa xã hội như từng thực hiện trong mùa giải 2019.
Công ty VPF cảm ơn những nhà tài trợ đã và đang cùng đồng hành, tạo nên nhiều mùa giải thành công nối tiếp, chân thành cảm ơn giới truyền thông luôn theo sát từng hơi thở của giải suốt chiều dài lịch sử. Mùa giải 2020 – mùa giải đánh dấu 20 năm bóng đá Việt Nam chuyển mình trên con đường chuyên nghiệp, tất cả cùng hi vọng đây sẽ là mùa giải đầy sôi động, chất lượng và thành công.
Quang Huy