50 đội tranh tài ở Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cúp Nestlé Milo 2023

50 đội tranh tài ở Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc - Cúp Nestlé Milo 2023

09-05-2023 11:15 | 0 bình luận
Ngày 9/5, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc - Cúp Nestlé Milo 2023. Giải đấu do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là nhà tài trợ chính.

Theo Ban tổ chức, giải đấu diễn ra từ ngày 25/5 đến 6/8 với sự tham gia của 50 đội bóng nhi đồng đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước. Giải bao gồm 2 vòng: Vòng loại (từ ngày 25/5 đến 12/6) diễn ra trên 3 khu vực gồm Bảng Thái Bình (từ ngày 28/5 đến 10/6); Bảng Quảng Nam (từ ngày 1/6 đến 12/6); Bảng Tây Ninh (từ ngày 25/5 đến 8/6).

Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 24/7 đến 6/8 với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc nhất.

Ngoài việc trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giải Phong cách, ban tổ chức còn trao các giải thưởng cá nhân như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất...

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê cho biết, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc thuộc hệ thống thi đấu quốc gia, được tổ chức trong 26 năm qua, đã mang đến sân chơi chuyên nghiệp nhằm phát hiện nhiều tài năng thể thao trẻ để từ đó liên tiếp đào tạo và bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam và nền thể thao nước nhà.

“Tất cả thông tin của các trận đấu hay các tình huống đều được ghi bằng biên bản như một giải đấu chuyên nghiệp. Mục tiêu để cho các em làm quen với không khí của những trận đấu bóng đá chuyên nghiệp. Các địa phương cũng phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức về mặt y tế, an ninh, an toàn trong giải đấu...”- ông Nguyễn Phan Khuê cho biết thêm.

Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Thanh Hà khẳng định, công tác trọng tài là một trong các khâu được ban tổ chức hết sức quan tâm. Hằng năm, VFF đều tổ chức nhiều khóa tập huấn cho trọng tài bóng đá cả chuyên nghiệp hay bán chuyên nghiệp. Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 nằm trong hệ thống thi đấu của VFF.

Ông Vũ Nam Hà, Quản lý cấp cao nhãn hàng Nestlé MILO đại diện Công ty Nestlé Việt Nam cho biết bóng đá cũng là môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu của SEA Games và nằm trong danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình “Năng động Việt Nam” được Nestlé MILO triển khai nhiều năm qua, đồng thời bày tỏ vinh dự khi nhãn hàng được tiếp tục đồng hành cùng giải nhi đồng toàn quốc, tạo tiền đề cho thế hệ cầu thủ trẻ vươn xa trên giải đấu khu vực và quốc tế.

Tại buổi lễ, đại diện Đội tuyển Việt Nam gồm Tuyển thủ Quốc gia Đỗ Duy Mạnh và Phạm Tuấn Hải cũng truyền cảm hứng đến các cầu thủ nhí tham dự Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc - Cúp Nestlé MILO 2023 với những chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê bóng đá và cho biết thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành ý chí bền bỉ để mỗi cá nhân vươn đến thành công…

Minh Anh

Tin tức mới nhất