Djokovic chạm trán Del Potro ở vòng hai Mexico Mở rộng

Djokovic chạm trán Del Potro ở vòng hai Mexico Mở rộng

01-03-2017 15:13 | 0 bình luận
Tay vợt Serbia phải cứu bốn điểm break trước khi đánh bại Martin Klizan với tỷ số 6-3, 7-6. Anh sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ người Argentina ở trận kế tiếp.

Đây là lần đầu Novak Djokovic dự Mexico Mở rộng, giải đấu trên mặt sân cứng còn có tên là Acapulco. Anh phải mất hơn 90 phút mới khuất phục được Martin Klizan trong lần thứ ba đối đầu tay vợt người Slovakia.

Tay vợt số hai thế giới cứu bốn điểm break trong ba game giao bóng đầu tiên của anh trong set một. Klizan có lẽ đã tiếc nuối những cơ hội này, khi Djokovic giành break để dẫn 4-2.

Klizan ghi 25 điểm winner, gần gấp ba lần so với chín điểm winner mà Djokovic ghi được. Tuy nhiên, việc mắc đến 30 lỗi tự đánh hỏng so với 11 của đối thủ khiến anh hụt hơi. Ở set hai, Klizan giành break trước để dẫn 4-2, nhưng tay vợt thuận tay trái này không thể duy trì lợi thế và cuối cùng để thua 4-7 ở loạt tie-break.
djokovic-cham-tran-del-potro-o-vong-hai-mexico-mo-rong

Djokovic từng bật khóc sau khi bị Del Potro loại ở Olympic 2016. Ảnh: Reuters.

Ở vòng hai, Djokovic sẽ chạm trán Juan Martin del Potro, người đánh bại tài năng trẻ người Mỹ Frances Tiafoe sau ba set với tỷ số 6-4, 3-6, 7-6 để giành vé đi tiếp. Djokovic và Del Potro từng chạm trán nhau 15 lần trong đó tay vợt Serbia thắng 11 trận.

Lần gần nhất đối đầu nhau, Del Potro đã loại Djokovic ở vòng một nội dung đơn nam Olympic Rio 2016. Thất bại này khiến Djokovic vỡ mộng giành HC Vàng Olympic, một trong những mục tiêu lớn của anh trong năm ngoái.

Trong một trận đấu khác, Rafael Nadal vượt qua Mischa Zverev, tay vợt loại Andy Murray ở vòng bốn Australia Mở rộng hồi tháng Một, với tỷ số 6-4, 6-3. Nadal từng hai lần vô địch Mexico Mở rộng vào các năm 2005 và 2013, trong đó, 2013 là năm giải này đánh trên sân đất nện.

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện phong độ cao khi giành break ở game thứ 10, lúc đang dẫn 5-4 để kết thúc set đầu. Ở set hai, Nadal cứu break ở game thứ ba trước khi bẻ giao bóng của đối thủ để dẫn 4-2 rồi kết thúc trận đấu. Ở vòng 1/8, Nadal sẽ chạm trán tay vợt người Italy Paolo Lorenzi.

Quang Huy

Tin tức mới nhất