Vượt qua Nguyễn Hữu Quyết, Park Jung Min vô địch Bảng Chuyên nghiệp Hanoi Open Championship - Herbalife Cup 2024

Vượt qua Nguyễn Hữu Quyết, Park Jung Min vô địch Bảng Chuyên nghiệp Hanoi Open Championship - Herbalife Cup 2024

24-04-2024 16:47 | 0 bình luận
Trong lần đầu mở Bảng Chuyên nghiệp, giải golf Hà Nội Mở rộng 2024 đã được chứng kiến sự lên ngôi của golfer người Hàn Quốc với thành tích (+5) sau 2 ngày tranh tài trên sân golf Long Biên, TP. Hà Nội.

Bước vào vòng chung kết, golfer Nguyễn Hữu Quyết có lợi thế 1 gậy dẫn trước nhưng nhanh chóng bị các golfer khác soán ngôi và vị trí đỉnh bảng liên tục thay đổi. Trong đó, VĐV Park Jung Min đã bứt phá vươn lên độc chiếm ngôi đầu bằng cú eagle ở hố đầu tiên của back nine, sau khi mở màn vòng đấu với 2 bogey tại hố xuất phát và hố 5A.

Park Jung Min (giữa) vô địch Bảng Chuyên nghiệp Hanoi Open Championship - Herbalife Cup 2024 - Ảnh: Quang Thắng.

Đây là điểm eagle đầu tiên cũng như duy nhất của Hanoi Open Championship năm nay. Mắc thêm 2 bogey liên tiếp hố 5B, 6B, Jung Min khép lại vòng đấu (+3) gậy đồng thời chính thức đăng quang Bảng Chuyên nghiệp cùng tổng điểm (+5). Chiến thắng này giúp anh bỏ túi khoản tiền thưởng trị giá 100 triệu VNĐ trong tổng quỹ thưởng 500 triệu VNĐ của Bảng chuyên nghiệp, cùng cơ hội được tính điểm trên BXH VGA Tour 2024.

Về nhì là VĐV Nguyễn Hữu Quyết với thành tích toàn giải là (+6). Tại vòng chung kết, golfer 34 tuổi chỉ ghi được 1 birdie duy nhất ở hố 8B, mắc tới 6 bogey để hoàn thành vòng đấu 77 gậy.

Nguyễn Hữu Quyết về đích Á quân Bảng Chuyên nghiệp - Ảnh: Quang Thắng.

Xếp vị trí thứ ba và thứ tư là cặp anh em Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí với điểm số lần lượt là (+7) và (+9). Trong đó, Nguyễn Đặng Minh đã có lúc vươn lên vị trí dẫn đầu bảng, song, những sai lầm khiến anh chỉ mang về 1 birdie và kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với (+4) gậy.

Trong khi đó, Nguyễn Quang Trí là golfer sở hữu điểm âm duy nhất trong toàn giải đấu. Golfer sinh năm 2004 ghi tới 4 birdie, mắc 3 bogey, qua đó đạt kết quả (-1) gậy ở vòng đấu này.

Minh Anh

Tin tức mới nhất