Kết thúc vòng loại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022

Kết thúc vòng loại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022

15-07-2022 07:34 | 0 bình luận
Sự đầu tư hơn hẳn mọi năm, tinh thần quyết tâm lớn của các VĐV đến từ 36 CLB Golf, đã khiến cho các trận đấu thuộc vòng loại thuộc giải vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng năm nay trở nên vô cùng sôi động hơn bao giờ hết.

Vòng đấu loại giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 12-14/7 trên sân golf SkyLake, huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) với sự tham dự của 36 đội tuyển Nam thuộc các CLB Golf Hà Nội và một số Hội Golf khu vực miền Bắc.

Kết thúc vòng đấu lọai, BTC đã xác định 18 CLB giành vé tham dự Vòng chung kết giải đấu, diễn ra từ ngày 7-8/10 tới, cũng tại sân golf Sky Lake. Vòng chung kết sẽ có sự tham dự của tổng số 36 CLB golf Nam và 12 CLB golf Nữ (không phải đấu loại).

Trước đó, BTC giải đã xác định 18 CLB golf được đặc cách vào thẳng Vòng chung kết nhờ thành tích tốt ở giải năm 2020, cùng một số suất đặc cách từ danh hiệu có được ở những giải đấu quan trọng khác, bao gồm: Giải Vô địch các CLB dòng Họ, 12 Con Giáp, Thập Hùng….

Đây là lần thứ 5, giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội do Hội Golf TP.Hà Nội (HNGA) tổ chức và được sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam-VGA. Duy có mùa giải năm 2021 giải đấu bị hoãn do đại dịch Covid-19.

Sự kiện năm nay tiếp tục khẳng định là một giải golf đồng đội có quy mô số 1 Việt Nam: Số lượng CLB đăng ký kỷ lục (66 CLB) với tổng số 1.440 VĐV, thời gian tổ chức ‘dài hơi’ nhất (gần 4 tháng).

So với hai ngày đầu, trận vòng loại thứ 3 – Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng 2022 hôm 14/7, mang tính chất khá khác biệt.

Ngày thi đấu cuối cùng này có tổng số 16 đội tuyển CLB, Hội golf tranh tài, bao gồm 10 CLB thành viên HNGA (nhóm 3), tranh 5 suất vào VCK và 6 CLB thành viên của 5 hội golf địa phương phía Bắc (nhóm 4), tranh 3 vé vào vòng trong.

Vòng đấu ngày 14/7 đã chứng kiến một ‘kỷ lục của cả lượt trận vòng loại. Đó chính là các VĐV của Đại học Bách Khoa, những người đã mang về tới 9 trận thắng và 1 hoà cho đội nhà, để đưa đội tuyển CLB lên ngôi đầu chung cuộc với 9,5 điểm (thang điểm 10).

Chỉ kém đúng 0,5 điểm, CLB G84 giành vị trí thứ hai (9 điểm), bao gồm 9 thắng, 1 thua. Các CLB: Đại học Xây dựng, Lefty Vietnam và Viking hoàn tất 3 chiếc vé còn lại của nhóm 3.

Trong khi đó ở nhóm 4, đội tuyển của Hội golf Phú Thọ đã tỏ ra vượt trội so với các Hội golf bạn để cán đích với vị trí đứng đầu (8 điểm). 2 tấm vé còn lại để vào thi đấu tại ngày hội lớn của golf miền Bắc sắp tới, thuộc về Hội golf Thái Nguyên và Hội golf Sơn La.

Như vậy qua 3 vòng đấu loại đầy gay cấn, 18 chiếc vé vào VCK đã xác định. Tất cả sẽ cùng hướng tới VCK giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 5, tổ chức vào ngày 7-8/10 tới tại sân golf SkyLake.

Danh sách các 18 CLB đoạt vé vào VCK như sau:

CLB Golf Hiệp Hòa

CLB Golf ICT

CLB Golf Passion

CLB VinGolf

CLB Golf Đặng Gia

CLB Golf T74

CLB Golf Đông Anh

CLB Golf Lương Sơn Bạc

CLB Golf họ Đỗ-Đậu

CLB Golf Luật sư miền Bắc

Hội Golf Phú Thọ

Hội Golf Thái Nguyên

Hội Golf Sơn La

CLB Golf Đại học Bách Khoa

CLB Golf G84

CLB Golf Đại học Xây dựng

CLB Golf Lefty

CLB Golf Viking

Minh Anh
Tin tức mới nhất