Golfer Mai Văn Lợi lên ngôi vô địch giải golf Hà Nội mở rộng - An Phát Holdings Cup 2022

Golfer Mai Văn Lợi lên ngôi vô địch giải golf Hà Nội mở rộng - An Phát Holdings Cup 2022

16-04-2022 21:16 | 0 bình luận
Kết thúc 18 hố golf trên sân Sky Lake (Chương Mỹ - HN) vào chiều ngày 16/4, cả golfer Mai Văn Lợi và Lý Quốc Huy đều có cùng gross 72. Tuy nhiên, theo điều lệ giải, golfer Mai Văn Lợi đã giành chiến thắng chung cuộc nhờ áp dụng tính đếm ngược bảng điểm (countback) ở các hố cuối để lên ngôi vô địch giải golf Hà Nội mở rộng - An Phát Holdings Cup 2022.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải golf Hà Nội mở rộng - An Phát Holdings Cup 2022 đã kết thúc tốt đẹp, kết quả, chức vô địch thuộc về golfer Mai Văn Lợi với thành tích 72 gậy.

Sau 5 năm vắng bóng, giải golf vô địch Hà Nội mở rộng đã trở lại trong 2 ngày 15 và 16/4 vừa qua. Giải đấu có sự đồng hành của nhiều đơn vị tranh Cup An Phát Holdings. Sứ mệnh của giải đấu là tiếp nối giá trị truyền thống của golf Thủ đô, đặt nền móng cho tương lai bền vững của golf Việt, khẳng định một sự kiện golf tầm vóc lớn.

Ông Đặng Tất Thành, Tổng thư ký hội golf Hà Nội, giám đốc giải, cho biết: “Điểm nhấn của giải là phát triển tài năng trẻ. Để tạo ra sân chơi cho các VĐV tiềm năng, BTC quyết định không thu phí với những VĐV dưới 18 tuổi tham dự. Bên cạnh đó, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, giải đấu còn có bảng chuyên nghiệp, bảng nam và nữ nghiệp dư cùng nam Trung niên”.

Theo đó, có tới 06 tuyển thủ golf Việt Nam dự SEA Games 31 tham dự giải lần này, gồm: Nguyễn Anh Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vy, Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí. Trong số này, Anh Minh vừa gây bất lớn khi đăng quang giải golf chuyên nghiệp Việt Nam - Lexus Challenge 2022 mới diễn ra vào tháng 3 tại Ninh Bình.

Với việc tham dự giải đấu, các tuyển thủ trẻ không chỉ có thêm cơ hội cọ xát, rèn luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, mà qua đó giúp Hanoi Open – An Phát Holdings Cup 2022 càng tạo thêm uy tín, gây chú ý trong làng golf Việt.

Giải Golf vô địch Hà Nội mở rộng tiền thân là giải đấu chào mừng Đại Lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, được ghi vào sách Kỷ lục Việt Nam với hơn 1.000 golfer tham gia vào tháng 10.2010. Giải năm nay có sự tham gia tranh tài của hơn 600 golfers, diễn ra trên cả hai sân Sky và Lake (36 hố) thuộc Sky Lake Resort & Golf Club. Lần đầu tiên, giải đấu có quỹ tiền thưởng (100 triệu đồng) dành cho bảng chuyên nghiệp. Người đạt chức vô định bảng đấu chuyên nghiệp là golfer Lê Hữu Giang. Golfer chuyên nghiệp Lê Hữu Giang đã đánh bại golfer Đỗ Hồng Giang ở trận play-off (Hố 10) sau khi 2 golfer này có cùng điểm số.

Anh Minh

Tin tức mới nhất