ĐT golf Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch giải Nomura Cup 2024

ĐT golf Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch giải Nomura Cup 2024

18-10-2024 16:38 | 0 bình luận
Tại ngày thi đấu chung kết (18/10), Nguyễn Anh Minh đã có một màn trình diễn xuất sắc, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại Giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương (Nomura Cup 2024) lần thứ 30.

Đối mặt với những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand, bộ ba Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy đã ghi tên mình vào lịch sử với chiến thắng ấn tượng.

“Thật là một kết quả tuyệt vời! Xin chúc mừng các vận động viên và ban lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA),” ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) phát biểu.

Với tổng điểm bốn ngày là -20 , Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, với khoảng cách ba gậy. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành chiến thắng trong sự kiện lâu đời nhất của APGC, chỉ sau lần tham dự thứ hai. Tại Santiburi Country Club, Chiang Rai, Thái Lan năm 2013, Việt Nam đứng thứ 17 trong tổng số 25 đội.

Ông Vũ Nguyễn, một thành viên của đội tuyển Việt Nam năm đó và hiện là Tổng Thư ký VGA, chia sẻ: “Đây là một khoảnh khắc tự hào cho golf Việt Nam. Một thành tích tuyệt vời của ba vận động viên của chúng tôi và hy vọng với thành tích này sẽ giúp chúng tôi phát triển golf trong nước hơn nữa.”

Khánh Hưng cũng đã góp hai điểm số 70 và 69 ở vòng hai và ba trước khi kết thúc với điểm số không tính vào thành tích đội ở vòng cuối với 77 gậy (+5).

Điều đặc biệt là Anh Minh cũng được vinh danh là vận động viên cá nhân có điểm số thấp nhất. Trong suốt bốn ngày tại Vinpearl Hải Phòng, Anh Minh đã thể hiện đúng năng lực của mình, là người có thứ hạng cao nhất trong số 57 tay golf, đứng thứ 84 trong Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới.

Với các vòng 71, 67, 71 và 67, Anh Minh kết thúc với tổng điểm (-12) gậy, chỉ có ba bogey trong suốt tuần thi đấu.

Trong bảng xếp hạng cá nhân, Anh Minh dẫn trước người đứng thứ hai, Declan O’Donovan của Australia, hai gậy, người đã hoàn thành với vòng 66 âm 6, vòng đấu tốt nhất trong tuần. Robby Turnbull của New Zealand đứng thứ ba với 280 âm 8, tiếp theo là Taishi Moto của Nhật Bản (281) và Anson Yeo của Malaysia (282).

Trong khi Anh Minh tỏa sáng, sự đóng góp của Hồ Anh Huy, tay golf trẻ tuổi nhất ở tuổi 14, cũng được khen ngợi. Khi Khánh Hưng gặp khó khăn, sự hỗ trợ của Anh Huy trở nên cực kỳ quan trọng. Trong 9 hố cuối, Anh Huy đã vượt qua thách thức, ghi nhiều điểm par quan trọng để giữ vững vị trí dẫn đầu cho Việt Nam. Anh đã  có birdie tại các hố 12, 14 và 18, hỗ trợ tuyệt vời cho Anh Minh và đảm bảo thành công cho đội.

“Đội đã thi đấu tốt và tôi cảm thấy mình đã chơi rất tốt ở vòng ba, vì vậy tôi rất vui,” Khánh Hưng, huy chương vàng SEA Games năm ngoái, cho biết.

Đội tuyển golf Việt Nam từng lần đầu tiên tham dự Nomura Cup 2013 tổ chức trên sân Santiburi Country Club, Chaing Rai - Thái Lan.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 đội tuyển golf Việt Nam tham dự giải đấu này. Giải đấu được tổ chức hai năm một lần bởi Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện đầu tiên diễn ra vào năm 1963, ban đầu được tổ chức vào các năm lẻ, cho đến năm 2022 khi chuyển sang các năm chẵn. Giải đấu tại Việt Nam là mùa giải thứ 30 trong lịch sử của Nomura Cup ( 2019 huỷ). Nhật Bản và Úc từng vô địch 10 lần, Đài Bắc Trung Hoa vô địch 5 lần.

Trước đó đội tuyển golf Việt Nam từng lần đầu tiên tham dự Nomura Cup 2013 tổ chức trên sân Santiburi Country Club, Chaing Rai - Thái Lan. Khi ấy thành phần của đội tuyển gồm các golfer Vũ Nguyên, Doãn Văn Định, Nguyễn Gia Hồng và Trần Minh Tấn. Kết quả năm đó Việt Nam đứng 19/26 với thành tích cá nhân: Doãn Văn Định +29 gậy, Nguyễn Gia Hồng +30 Trần Minh Tấn  +30 gậy Vũ Nguyên dừng giữa vòng 4 vì chấn thương. Năm đó đội Úc vô địch với sự góp mặt của 2 cái tên đình đám đến tận bây giờ là Cameron Davis  và Geoff Drakeford. 

Thành phần của đội tuyển golf Viêt Nam tham dự năm 2013 gồm các golfer Vũ Nguyên, Doãn Văn Định, Nguyễn Gia Hồng và Trần Minh Tấn.

Năm 2011 đội Úc cũng vô địch với 2 cái tên cũng hoành tráng là Jake Higginbottom Cameron Smith. Rất nhiều thành viên khác trong các đội tuyển vô địch đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và gặt hái nhiều thành công tại các hệ thống mà họ đang tham gia.

Kết quả các giải tại Nomura Cup 2024

Các  giải thưởng cá nhân:

-Giải vô địch cá nhân: Nguyễn Anh Minh (-12)

-Giải nhì cá nhân: Declan O’donovan (-10)

-Giải ba cá nhân: Robby Turnbull (-8)

Các giải thưởng đồng đội:

-Giải vô địch đồng đội: Đội Việt Nam

-Giải nhì đồng đội: Đội Nhật Bản

-Giải ba đồng đội: Đội New Zealand

Minh Anh

Tin tức mới nhất