Công bố hệ thống giải golf trẻ “FLC Hanoi junior Golf Tour 2019”.

Công bố hệ thống giải golf trẻ “FLC Hanoi junior Golf Tour 2019”.

02-04-2019 17:57 | 0 bình luận
Tiếp nối thành công của năm 2018, chiều ngày 02/4, tại FLC Sam Son golf links, đã diễn ra Lễ Công bố hệ thống giải golf trẻ “FLC Hanoi junior Golf Tour 2019”. FLC Hà Nội Junior Golf Tour 2019 sẽ bao gồm 07 sự kiện. Mỗi sự kiện sẽ tổ chức trong 2 ngày thi đấu 36 hố tại 2 sân golf: FLC Sam Son Golf Links và FLC Ha Long Golf Club.

Sự kiện đầu tiên của mùa giải sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 6-7/4 tới tại sân golf FLC Hạ Long. Đây là hệ thống giải golf trẻ có truyền thống và uy tín, nơi mà nhiều golfers trẻ tiềm năng đã được phát hiện, đào tạo.

Xuất sắc nhất là tay golf nhiều lần vô địch quốc gia Nguyễn Thảo My, hiện đang du học tại Mỹ. Gần đây nhất Thảo My vừa tăng 60 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Thành tích này có được sau khi lập kỳ tích xếp hạng 227 thế giới sau một mùa giải 2017-2018. Ở đầu mùa giải 2018-2019, Thảo My đứng hạng 422 thế giới.

Tuy nhiên ở giải đấu đầu tiên hệ thống giải mùa xuân, Thảo My xếp hạng 6 giải Raynolds Lake Oconee Invite và có bước nhảy vọt tới 60 bậc, leo lên vị trí 362 thế giới folf amateurs. Trong tháng Tư này, Thảo My sẽ có 3 giải đấu và nhiều khả năng cô sẽ cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng xuống top 300 thế giới.

Ngoài ra hệ thống giải golf trẻ này còn là nơi chắp cánh cho các golfer xuất sắc khác là Nguyễn Nhất Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh… Các VĐV trưởng thành từ hệ thống giải golf trẻ này cũng đã giúp cho golf Hà Nội ẵm hầu hết các danh hiệu tại các giải trẻ cũng như giải vô địch quốc gia.

Theo ông Nguyễn Huy Tiến, phụ trách môn Bowling & Golf – Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội cho biết, hệ thống giải golf trẻ này được "thai nghén" và đưa vào hoạt động từ năm 2012, ban đầu số golfer trẻ chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng cho tới nay đã có hàng trăm VĐV trẻ đến với golf.

Cách đây tròn 1 năm, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã cho ra đời hệ thống giải golf trẻ "Hanoi Junior Golf Tour" và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các golfer trẻ cả nước, trong đó có tập đoàn FLC. Từ đó đến nay, giải đấu đã trở thành tiền đề cho sự phát triển golf trẻ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Thông qua hệ thống giải này, nhiều golfer trẻ tiềm năng đã được phát hiện, đào tạo để trở thành những gương mặt xuất sắc của làng golf Việt Nam.

Quang Huy

Tin tức mới nhất