Chính thức công bố giải golf Vô địch Nghiệp dư Nam - Nữ QG và giải Vô địch golf Trẻ QG năm 2020

Chính thức công bố giải golf Vô địch Nghiệp dư Nam - Nữ QG và giải Vô địch golf Trẻ QG năm 2020

24-06-2020 12:19 | 0 bình luận
Sáng nay (24/6), tại Hà Nội, Hiệp hội Golf Việt Nam - VGA phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) tổ chức Họp báo công bố giải golf Vô địch Nghiệp dư Nam - Nữ quốc gia và giải Vô địch golf Trẻ quốc gia năm 2020...

Thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thi đấu thể thao thành tích cao năm 2020, với mục tiêu tìm kiếm những tài năng golf trẻ đồng thời tạo cơ hội thi đấu cho những vận động viên golf nghiệp dư cả nước... Giải golf Vô địch Nghiệp dư Nam - Nữ quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 16-19/7/2020 và giải Vô địch golf Trẻ quốc gia từ ngày 24-26/7/2020 tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An (Hội An - Quảng Nam).

Giải vô địch golf Nghiệp dư quốc gia 2020 gồm giải Nam (VAO) diễn ra trong 04 ngày, giải Nữ (VLAO) diễn ra trong 03 ngày và giải Trẻ (VJO) điễn ra trong 03 ngày. Dự kiến sẽ có khoảng 120 golfers Nam, 40 golfers Nữ và 90 golfers Trẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ xét duyệt điều kiện tham dự của các golfers đăng ký tham dự theo đúng Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA).

Hệ thống tính điểm chấp Quốc gia (Vhandicap - http://vhandicap.com) tiếp tục được áp dụng để kiểm tra điểm chấp của các golfer trong giới hạn điểm chấp cho phép để đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu. Điều kiện tham dự xét theo điểm chấp (handicap index) đối với golfer Nam là không quá 9.9, đối với golfer Nữ là không quá 15.9. Đối với các golfers trẻ thì chỉ áp dụng xét giới hạn tuổi (tính theo năm sinh) là không quá 21 tuổi. Các golfers tham dự giải VAO 2020 và VLAO 2020 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố golf đầu tiên để được thi đấu tiếp các vòng cuối và tranh các giải thưởng chính. Trong khi đó các golfers Trẻ sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt.

Giải đấu năm nay được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An. Đây là sân golf thứ 4 của tập đoàn VinGroup ở Việt Nam và được thiết kế bởi tập đoàn IMG theo tiêu chuẩn quốc tế với chiều dài 7,224 yard. Vinpearl Golf Nam Hội An nằm trong khu nghỉ dưỡng rộng khoảng 200 hecta bao gồm nhiều công trình du lịch tiện nghi có đẳng cấp 5 sao. Vì thế khi đến đây, các golfer không chỉ có những phút giây giải trí đáng nhớ trên sân cỏ mà còn có được khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Năm nay, do ảnh hưởng của Đại dịch COVID 19, nhiều giải golf lớn trong khu vực chưa thể diễn ra. Tuy nhiên, với những thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên có thể tổ chức các sự kiện thể thao lớn, trong đó có giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia và Vô địch Golf trẻ Quốc gia 2020.

Cũng bởi dịch bệnh, nên giải đấu năm nay không thể đón golfer quốc tế đến tham dự như những năm trước, nhưng giải đấu vẫn cho phép cho các golfer nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam tham dự. Điều này sẽ làm cho cuộc cạnh tranh cho chức vô địch sẽ trở nên cân bằng hơn, thêm nhiều cơ hội để các golfers trong nước tranh tài, cũng như có thêm những cái tên mới của Việt Nam được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới khi cả ba giải đấu quốc gia đã được R&A xét tính điểm.

Tại giải đấu năm nay, các golfers trẻ như Hanako Kawasaki, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Trần Lam, Nguyễn Hùng Dũng…cũng đã xác nhận tham dự. Các chức Vô địch Nam & Nữ của giải năm nay sẽ được miễn phí tham dự cho giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia năm 2021 để bảo vệ chức vô địch. 10 golfers Nữ và 10 golfers Nam có thành tích tốt nhất, theo thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của mỗi giải, sẽ được miễn phí thi đấu tại năm 2021.

Các ngày thi đấu chính thức sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews để giúp cho khán giả không có điều kiện tới sân vẫn có thể theo dõi những diễn biến mới nhất. Đồng thời cũng sẽ có cập nhật bảng điểm trực tiếp trên các trang web: https://vgstour.com/ Thông tin chi tiết về các giải đấu được đăng tải trên trang web chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam (http://vga.com.vn), trang web của giải (https://vgstour.com/), trang tin điện tử GolfNews (http://golfnews.vn) và các trang facebook chính thức khác.

Quang Huy

Tin tức mới nhất