Lý Hoàng Nam vô địch Giải quần vợt VTF Masters 500-1 Hai Dang Cup 2020

Lý Hoàng Nam vô địch Giải quần vợt VTF Masters 500-1 Hai Dang Cup 2020

21-06-2020 18:38 | 0 bình luận
Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra tại giải quần vợt VTF Masters 500 -1- Hai Dang Cup 2020 khi giành ngôi vô địch ở hai nội dung đơn nam và đôi nam.

Tại trận chung kết đơn nam diễn ra ngày 21/6 , Hoàng Nam đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ đến từ Hà Nội, Nguyễn Đắc Tiến.

Đắc Tiến thể hiện phong độ cao từ đầu giải, nhưng vẫn không tể làm lung lay vị thế thống trị của Hoàng Nam tại các giải quốc nội. Dù Đắc Tiến chơi khá hay ở set đấu đầu tiên khi bám đuổi tỷ số tới 4-4 nhưng Hoàng Nam vẫn chứng tỏ đẳng cấp cao hơn khi giành điểm số ngay cả ở những game mà đối thủ cầm giao bóng. Bẻ break của Đắc Tiến ở game đấu thứ chín, tay vợt hạt giống số 1 của giải ấn định chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Ở set đấu còn lại, Hoàng Nam hoàn toàn chiếm ưu thế, trong khi Đắc Tiến lại xuống sức và tinh thần thấy rõ.. Những nỗ lực của Đắc Tiến chỉ có thể giúp tay vợt Hà Nội giành thêm hai game thắng, trước khi để Hoàng Nam khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-4, 6-2.

Như vậy, hạt giống số 1 đã giành ngôi vô địch giải đấu ở Tây Ninh mà không để thua bất kỳ set đấu nào, đồng thời nhận được số tiền thưởng 70 triệu đồng.

Đây là chức vô địch thứ hai của Lý Hoàng Nam tại giải đấu này vì trước trận chung kết đơn nam một ngày, anh cùng Nguyễn Văn Phương đã đăng quang ở nội dung đôi nam, sau khi đánh bại cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến/Lã Xuân Hậu (Hà Nội) với tỷ số 6-1, 6-4.

Lý Hoàng Nam cho biết, đây là giải đấu đầu tiên mà tay vợt này tham gia thi đấu sau thời gian khá dài phải nghỉ các giải trong nước và quốc tế do dịch bệnh Covid-19; tuy nhiên, Lý Hoàng Nam vẫn cảm thấy rất tự tin và đã thành công giành chiến thắng tại giải đấu lần này.

Theo Lý Hoàng Nam, các tay vợt trẻ tham gia thi đấu lần này đã cho thấy có nhiều tiến bộ rõ rệt, tạo sức lôi cuốn cho giải đấu, với nhiều kết quả bất ngờ. Nam cho biết thêm, thời gian sắp tới sẽ tiếp tục chăm chỉ tập luyện để tham gia các giải đấu trong nước, cũng như quốc tế để nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng hạt giống quần vợt thế giới và chuẩn bị tốt cho SEA Games 31 vào năm 2021.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, cuộc chạm trán giữa Nguyễn Thị Mai Hương (Hải Dương) và Đào Minh Trang (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) mở màn cho ngày thi đấu cuối cùng của giải. Trong khi Minh Trang là đương kim vô địch khi lên ngôi tại Giải VTF Pro Tour 200 vào tháng 8-2019 tại Đà Nẵng và Giải VTF Masters 500-3 - Lạch Tray Cup 2019 tại Hải Phòng, thì Mai Hương lần đầu tiên lọt vào chung kết đơn nữ ở một giải đấu chuyên nghiệp.

Bước vào trận đấu, cả hai đều có khởi đầu không tốt khi đều để mất break ở game cầm giao bóng của mình. Mai Hương sau đó tiếp tục mắc sai lầm ở game đấu thứ bảy và để Minh Trang có break và có chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Sang set 2, Minh Trang sớm dẫn trước 3-0, tưởng chừng như cô có thể kết thúc nhanh trận đấu, nhưng một Mai Hương càng thi đấu càng vững chắc đã kiên cường bám đuổi. Tay vợt đến từ Hải Dương đã tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi giành break ở game đấu thứ chín để dẫn trước 5-4. Tuy nhiên, đến những pha bóng quyết định, Mai Hương lại tỏ ra nóng vội và bỏ lỡ nhiều cơ hội cân bằng tỷ số, tạo điều kiện cho Minh Trang gỡ lại 6-6 để bước vào loạt tie-break. Tại đây, Minh Trang chỉ để mất một điểm duy nhất trước khi kết thúc loạt “đấu súng” với tỷ số 7-1. Chung cuộc, với chiến thắng 6-4, 7-6 (1), hạt giống số 2 Đào Minh Trang đã lên ngôi vô địch ở nội dung đơn nữ.

Tại trận chung kết nội dung đôi nữ diễn ra trước đó, cặp đôi Sĩ Bội Ngọc/Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) giành chiến thắng trước cặp hạt giống số 2 Phan Như Quỳnh/Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) với tỷ số 6-2, 6-4, qua đó lên ngôi vô địch.

Là sự kiện quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức trong năm 2020 sau hơn ba tháng tạm hoãn do đại dịch Covid-19, giải đấu có sự tham dự của 84 vận động viên (VĐV) đến từ chín đoàn mạnh trên toàn quốc, trong đó có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu Việt Nam như như tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng, hạt giống số 1), cựu vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TP HCM, hạt giống số 2), Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội), á quân giải Vô địch quốc gia - Cúp Hưng Thịnh 2019 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng)…

Với tổng tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng, giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Công ty Cổ phần Hải Đăng tổ chức, nhằm khuyến khích, thu hút sự quan tâm của công chúng tới bộ môn quần vợt, tạo điều kiện để các VĐV tăng cường thi đấu thành tích cao, cũng như đánh giá thành tích, xếp hạng các VĐV và tuyển chọn VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào năm sau.

Quang Huy

Tin tức mới nhất