Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác truyền thông hướng tới Olympic và Paralympic 2020

Tổng cục TDTT đẩy mạnh công tác truyền thông hướng tới Olympic và Paralympic 2020

10-03-2020 15:24 | 0 bình luận
Sáng 10-3, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã cĩ buổi làm việc với Công ty Vietcontent để nghe báo cáo kế hoạch truyền thông cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic và Paralympic 2020.

PhóTổng cục trưởng Trần Đức Phấn và Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi làm việc. Cùng dự buổi làm việc cĩ đại diện lãnh đạo Vụ TTTTC1, Vụ TTTTC2, Vụ TDTT Quần chúng và Vụ Tài chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ TTTTC1 cho biết: Thế vận hội Olympic 2020 đã rất gần, do vậy nhằm truyền cảm hứng cho các VĐV trọng điểm tiếp tục vượt qua vịng loại và giành vé chính thức tham dự Olympic và Paralympic 2020 cũng như tạo động lực cho các VĐV đã giành suất tham dự Olympic 2020 nỗ lực tập luyện để cĩ thể giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc, Tổng cục TDTT đã cĩ chủ trương mời cơng ty Vietcontent thực hiện cơng tác truyền thơng cho Olympic và Paralympic 2020. Đây là một việc làm cần thiết nhằm đẩy mạnh cơng tác truyền thơng cho Thể thao Việt Nam, tạo nguồn cảm hứng, động lực để các VĐV, HLV tiếp tục phấn đấu hơn nữa.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty Vietcontent đã giới thiệu sơ bộ về chương trình truyền thơng hướng tới Olympic 2020. Theo đĩ, dự kiến chương trình truyền thơng sẽ tập trung vào 3 đối tượng chính là các cư dân ở các thành phố lớn, VĐV và các doanh nghiệp. Việc truyền thơng sẽ thực hiện trên nhiều kênh truyền thơng như: truyền hình, báo chí, báo điện tử, mạng xã hội,... Việc truyền thơng sẽ được thực hiện xuyên suốt trước, trong và sau khi Thế vận hội Olympic 2020 kết thúc.

Ý tưởng thực hiện chương trình truyền thơng hướng tới Olympic và Paralympic 2020 nhận được sự tán đồng cũng như nhận được những ý kiến đĩng gĩp của các thành viên tham dự họp.

Cũng tại buổi làm việc, Phĩ Tổng cục trưởng Lê Thị Hồng Yến đã cám ơn Cơng ty Vietcontent cũng như các cơ quan báo đài trong thời gian qua đã luơn chung tay cùng ngành TDTT đẩy mạnh cơng tác truyền thơng cho Thể thao Việt Nam. Đối với chương trình truyền thơng cho Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic và Paralympic 2020, Phĩ Tổng cục trưởng Lê Thị Hồng Yến đề nghị phía cơng ty Vietcontent cần xây dựng kế hoạch truyền thơng cụ thể ở từng giai đoạn, trong đĩ đưa ra những chương trình, kinh phí chi tiết, dựa vào đĩ hai Bên sẽ cùng bàn thảo để đưa ra chương trình truyền thơng với chất lượng cao nhất, từ đĩ đẩy mạnh kêu gọi nguồn xã hội hĩa của các đơn vị tài trợ đầu tư cho các VĐV  hướng tới Olympic và Paralympic 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phĩ Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh: Cơng ty Vietcontent cần xây dựng một chương trình truyền thơng dài hạn, trong đĩ trước mắt cần tập trung  tuyên truyền cho các VĐV trọng điểm của Thể thao Việt Nam  hướng tới Olympic và Paralympic 2020. Đối với việc xây dựng chương trình truyền thơng quảng bá trực quan, Phĩ Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho rằng trước hết nên tập trung quảng bá trực quan ở các cơ sở tập luyện của thể thao, các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trên tồn quốc. Việc truyền thơng cịn liên quan đến vấn đề bản quyền, do vậy cần phải xem xét, cân nhắc và cĩ cơ chế cụ thể về việc bản quyền hình ảnh vận động viên quốc gia. Bên cạnh đĩ, Cơng ty Vietconten nên chia các giai đoạn cụ thể để tập trung truyền thơng cho Thể thao Việt Nam.         

Mạnh Hải

Tin tức mới nhất