VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương giành vé thứ 5 cho Việt Nam dự Olympic 2020

VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương giành vé thứ 5 cho Việt Nam dự Olympic 2020

10-03-2020 06:29 | 0 bình luận
Ngày 09/3, tại Jordan, võ sĩ Nguyễn Văn Đương đã làm nên lịch sử khi giành được suất dự Olympic thứ 5 cho đoàn thể thao Việt Nam và là VĐV Boxing đầu tiên của Việt Nam giành quyền tham dự đấu trường lớn nhất này.

VĐV Boxing Nguyễn Văn Đương giành vé thứ 5 cho Việt Nam dự Olympic 2020 số 1

Tại trận tứ kết vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á Thái Bình Dương vừa qua, võ sĩ Nguyễn Văn Đương đã đánh bại Chatchai-Decha Butdee của Thái Lan bằng một chiến thắng TKO. Đáng nói hơn, Butdee chính là người đã đánh bại Văn Đương tại trận chung kết SEA Games 30 vừa qua.

Ngay khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu, Văn Đương liên tục tung ra những cú đấm uy lực và hiểm hóc. Chỉ sau 47 giây, Butdee không thể trụ vững và trọng tài tuyên bố chiến thắng thuộc về võ sĩ Việt Nam. Văn Đương giành quyền vào bán kết và đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng loại lần này, Chatchai-Decha Butdee đã khinh địch khi nhập trận quá liều lĩnh để rồi Văn Đương nhanh chóng chớp thời cơ phục thù. Sau 2 pha counter đẹp mắt, 2 cú knockdown sớm là quá đủ để Nguyễn Văn Đương giành một chiến thắng TKO. Theo luật thi đấu mới của Boxing AIBA, đối với những trận đấu nam, 4 lần knockdown trong 1 trận hoặc 2 lần knockdown trong một hiệp là sẽ bị xử thua.

Hiện tại, Boxing Việt Nam vẫn còn một hy vọng Olympic nữa là Nguyễn Mạnh Cường của hạng cân 81kg. Tay đấm nay sẽ cạnh tranh vé vớt trước đối thủ Sachin Kumar của Indonesia.

Văn Đương trở thành vận động viên thứ 5 của Việt Nam giành vé chính thức tham dự Olympic Tokyo. Trước đó, Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng (TDDC), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) đã vượt qua các giải vòng loại để tới Tokyo.

Hoài Anh

Tin tức mới nhất