Hơn 5000 VĐV sẽ tham dự giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019

Hơn 5000 VĐV sẽ tham dự giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019

08-08-2019 22:42 | 0 bình luận
Giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race 2019 được dự kiến sẽ thu hút hơn 5000 VĐV trên khắp thế giới tham dự... Nhiều khả năng đây sẽ là giải chạy Marathon lớn nhất thế giới trong vài năm tới.

Tối 08/8, tại Hà Nội, nhằm hướng tới một giải Marathon chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam, ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cùng Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, DHA Việt Nam, Liên đoàn Ðiền kinh Việt Nam và báo Ðại biểu Nhân dân đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa các vận động viên điền kinh của ĐTQG Việt Nam và các vận động viên phong trào thành tích cao...

Buổi gặp mặt, giao lưu giữa các vận động viên điền kinh của ĐTQG Việt Nam và các vận động viên phong trào thành tích cao tối 08/8 tại Hà Nội.

Trong những năm gần đây tại Việt Nam, đã cố một số giải chạy Marathon được tổ chức tại Vịnh Hạ Long với 3 lần thành công và Đà Nẵng với 4 lần thu hút được sự quan tâm lớn đến từ người hâm mộ và giới truyền thông. Đây là lí do tại sao Hà Nội nên có một giải Marathon riêng, để Hà Nội được trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu Marathon trên khắp thế giới.

Với hơn 1000 năm Thăng Long, Hà Nội là thành phố giàu lịch sử, là thủ đô chính trị, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật và du lịch của Việt Nam chưa đựng hàng trăm dấu ấn về văn hóa, kiến trúc, nông nghiệp, tôn giáo và nhiều di sản nghệ thuật. Nét độc đáo của Hà Nội đã đem lại niềm tự hào cho bao người con Thủ đô nơi này. Việc thể hiện những nét đẹp lịch sử của Hà Nội qua du lịch đã luôn là một hình thức thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hiện tại giải chạy đã có hơn 5.000 VĐV đăng ký tham dự.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ của giải chạy VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Marketing của VPBank mong muốn rằng, trong vòng 5 năm tới, giải VPBank Hanoi Marathon - Heritage Race sẽ trở thành một trong những giải chạy lớn nhất của thế giới.

Đây là giải Marathon đầu tiên được tổ chức với đường chạy qua Phố Cổ Hà Nội, qua đó VĐV có thể có những trải nghiệm ấn tượng nhất về lịch sử, văn hóa và lối sống Hà Nội cũng như hơi thở hiện đại của Thủ Đô. Ngoài ra, đây là giải Marathon đầu tiên kết nối được 3 địa điểm văn hóa chủ chốt: Hồ Gươm, cầu Long Biên và Hồ Tây với các chiều dài 42km, 21km và 10km. Hiện tại giải chạy đã có hơn 5.000 vận động viên đăng ký từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Theo dự kiến, giải chạy sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

Quang Huy

Tin tức mới nhất