Khai mạc VCK giải Bóng đá QG dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2019

Khai mạc VCK giải Bóng đá QG dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2019

07-08-2019 11:23 | 0 bình luận
Sáng nay (07/8), tại Hà Nội, Vòng Chung kết Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 đã khai mạc và khởi tranh trận đấu đầu tiên. Giải đấu do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì, phối hợp với Báo Nhi Đồng và một số đơn vị tổ chức.

Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 được tổ chức với mục đích tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam; tạo sân chơi thể thao bổ ích, ý nghĩa cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên toàn quốc; phát hiện trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng, bổ sung vào các đội tuyển bóng đá khu vực và quốc gia. Giải đấu nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội đóng góp nguồn lực, cùng Nhà nước hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em cho những em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải Hoàng Văn Tiến cho biết, trải qua vòng loại ở các khu vực với sự tham gia của 27 đội bóng, Ban tổ chức đã chọn được 16 đội xuất sắc nhất về tham dự Vòng Chung kết tại Hà Nội, gồm các đội: Điện Biên, Phú Thọ, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị - Quảng Bình, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an (Đồng Nai), Cà Mau.

Ông Hoàng Văn Tiến cũng cho biết, trẻ em tham gia giải đấu được tài trợ toàn bộ kinh phí đi lại, ăn nghỉ và được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Giải đấu là hoạt động văn hóa thể thao ý nghĩa giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thêm cơ hội giao lưu, thể hiện bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống; tạo điều kiện cho các em được tham quan các địa điểm du lịch ở những địa phương tổ chức giải.

Một pha tranh chấp bóng của các cầu thủ nhí Kon Tum (áo cam) và Hải Phòng (áo trắng)

Không chỉ tạo cơ hội cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được thi đấu, giao lưu, thông qua giải đấu, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam, phát hiện những trẻ có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng và bổ sung vào các tuyến trẻ của đội tuyển bóng đá Việt Nam...

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa hai đội Kon Tum và Hải Phòng. Kết quả Kon Tum thắng Hải Phòng 4-0.

Vòng Chung kết Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 sẽ diễn ra đến ngày 14/8 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội).

Quốc Anh

Tin tức mới nhất