Gần 1.000 VĐV tranh tài tại giải vô địch các CLB Taekwondo - Cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2021

Gần 1.000 VĐV tranh tài tại giải vô địch các CLB Taekwondo - Cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2021

02-04-2021 16:17 | 0 bình luận
Sáng 2/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về giải vô địch các CLB Taekwondo - Cúp Đại sứ quán Hàn Quốc năm 2021.

Đây là giải đấu mà tất cả các VĐV  đều mong mỏi được tham gia tranh tài sau nhiều tháng không được thi đấu vì COVID-19. Đây cũng là giải tuyển chọn VĐV cho đội tuyển quốc gia tham dự đấu trường quốc tế trong năm 2021.

Giải do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức nhân kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam (1471-2021). Giải sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 14-4 tại Quảng Nam, thu hút gần 1.000 VĐV đến từ 47 CLB trên cả nước. Các VĐV Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 65 nội dung đối kháng và 27 nội dung biểu diễn ở 3 lứa tuổi gồm: 12 đến 14 tuổi, 15 đến 17 tuổi và trên 17 tuổi.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành cho biết: Giải vô địch các CLB Taekwondo - Cúp Đại sứ quán Hàn Quốc được tổ chức nhằm mục tiêu tạo sân chơi, cơ hội thi đấu, cọ xát cho các VĐV Taekwondo trên cả nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực đóng góp vào mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực văn hóa - thể thao. Giải thu hút lượng vận động viên đông đảo nhất từ trước đến nay.

Tại cuộc gặp gỡ, ông Suk Jin Young, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định: "Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hợp tác liên quan đến thể thao ở Việt Nam mà đặc biệt là Taekwondo. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy mối hợp tác vẫn chưa sâu rộng với tiềm năng của hai nước và sắp tới chúng tôi sẽ xúc tiến giao lưu liên quan đến lĩnh vực bóng chày".

Được biết để chuẩn bị cho biết mục tiêu giành vé đến Olympic Tokyo mùa hè này, dự khiến ngày 8-4 tới đội tuyển Việt Nam do chuyên gia Kim Kil Tae (Hàn Quốc) dẫn đầu sẽ lên đường đi tập huấn và thi đấu trong 80 ngày với kinh phí do Tổng cục TDTT và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hỗ trợ.

HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Vũ Anh Tuấn chia sẻ tại: "Niềm hy vọng của Taekwondo Việt Nam giành vé đến Olympic được đặt vào các hạng cân 49kg, 57kg (nữ), 58kg, 68kg (nam). Hiện các VĐV tham dự vòng loại Olympic đã được tiêm vắc xin COVID-19 và có sức khỏe ổn định.

Theo kế hoạch, ngày 8-4 đội tuyển sẽ lên đường sang tập huấn tại Kazakhstan, Uzbekistan. Ngày 15 và 16-5 đội tuyển sẽ tham dự vòng loại Olympic Tokyo tại Jordan. Sau đó đội sẽ trở lại Uzbekistan tập huấn thêm 20 ngày nữa trước khi đến Lebanon dự Giải vô địch châu Á".

Mỹ Hạnh

Tin tức mới nhất