Billiards 3 băng Việt Nam mất cơ hội dự giải đồng đội thế giới 2020

Billiards 3 băng Việt Nam mất cơ hội dự giải đồng đội thế giới 2020

10-02-2020 14:45 | 0 bình luận
Dù đã vào đến vịng tứ kết giải billiards 3 băng đồng đội thế giới 2019, nhưng đội tuyển billiards 3 băng Việt Nam sẽ khơng cĩ cơ hội được tham dự giải giải billiards 3 băng đồng đội thế giới 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-3 tới đây tại thành phố Viersen (Đức) do châu Á chỉ cĩ 2 suất.

Trong những năm gần đây, nói đến billiards 3 băng ở châu Á thì chỉ có 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam có thể tranh chấp cùng với những tay cơ hàng đầu thế giới ở những giải World Cup hay giải vô địch thế giới.

Giải đồng đội thế giới dù khơng nằm trong danh sách những giải đấu tính điểm của UMB (Liên đồn Billards thế giới), nhưng đây là giải đấu mang màu cờ sắc áo quốc gia nên các cơ thủ đều mong muốn được cĩ mặt. Những quốc gia tham dự phải nằm trong danh sách tuyển chọn của Liên đồn Billiards của các châu lục và UMB giới hạn bằng những suất phân bổ cố định. Ở giải đấu năm nay, trong khi châu Âu cĩ 9 suất tham dự thì châu Á chỉ cĩ 2 suất thuộc về Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với việc billiards 3 băng Nhật Bản được chọn thay vì Việt Nam để tham gia giải đấu này đã khiến nhiều thắc mắc quanh quyết định này. Tuy nhiên, theo lý giải của UMB thì Nhật Bản cĩ thành tích tốt hơn do đã 5 lần tham dự giải trong khi Việt Nam chỉ mới tham gia giải đấu này trong 2 năm vừa qua là 2018 và 2019. 

Tại giải billiards 3 băng đồng đội thế giới 2019, đội tuyển Việt Nam đã tái lập được thành tích tốt nhất ở giải đấu này khi vào đến tứ kết kể từ giải đấu 2012 của cặp đơi Mã Xuân Cường và Dương Anh Vũ.

Mai Anh

Tin tức mới nhất