Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2021

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2021

20-04-2021 12:15 | 0 bình luận
Sáng 20/4, Lễ khai mạc mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2021 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Cầu mây Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố Sầm Sơn tổ chức.

Giải năm nay có sự góp mặt của gần 300 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành, ngành có phong trào cầu mây mạnh nhất trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 6 nội dung dành cho nam và 6 nội dung dành cho nữ gồm đồng đội 4 nam, đồng đội 4 nữ, đồng đội 3 nam, đồng đội 3 nữ, đồng đội đôi nam, đồng đội đôi nữ, đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đội tuyển đôi nam, đội tuyển đôi nam nữ. Giải có tổng cộng 12 bộ huy chương.

Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn cầu mây Việt Nam, là sân chơi để VĐV các tỉnh, thành, ngành trên cả nước có dịp được giao lưu, thi đấu, qua đó các đơn vị có sự đánh giá công tác huấn luyện bộ môn cầu mây.

Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2021 cũng là đợt sát hạch quan trọng để Đội tuyển cầu mây Việt Nam tuyển chọn, bổ sung lực lượng, chuẩn bị cho việc tham dự SEA Games 31. Vì vậy các đoàn đều cử lực lượng mạnh nhất tham gia. Đoàn chủ nhà Thanh Hóa tham gia giải với 20 VĐV cùng quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải.

Với tư cách là đơn vị đăng cai, Thành phố Sầm Sơn đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu cho các VĐV; bố trí nơi lưu trú, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cho tất cả các đoàn VĐV về tham dự giải, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu về giải đấu tới đông đảo du khách. Giải đấu cũng nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - TDTT chào mừng Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2021.

Tại giải lần này, cuộc đua tranh huy chương và thứ hạng toàn đoàn dự báo sẽ là sự cạnh tranh của các đơn vị mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Công an Nhân dân, Sóc Trăng, Đồng Nai, Vĩnh Long…

Giải dự kiến kết thúc vào ngày 29/4 tới với các trận chung kết và lễ trao thưởng.

Vinh Quang

Tin tức mới nhất