Kết thúc vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020

Kết thúc vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020

07-03-2020 13:34 | 0 bình luận
Khó có thể tạo nên bất ngờ trong ngày thi đấu thứ hai của vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020, khi đội chủ nhà Morocco đã thi đấu xuất sắc ở cả lượt trận đánh đôi, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 để khép lại vòng đấu.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã để thua cả 2 trận đơn và khiến ĐT Morocco dẫn trước 2-0. Lý Hoàng Nam gác vợt trước Lamine Ouahab với tỉ số 3-6, 2-6, trong khi Nguyễn Văn Phương cũng thúc thủ trước Adam Moundir, hạt giống số 1 của đội chủ nhà.

Bước sang trận đôi diễn ra vào ngày hôm nay, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng mới có thể mở ra hy vọng lội ngược dòng. Lý Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh được lựa chọn để thi đấu trận này.

Trong set đấu đầu tiên, Quốc Khánh cùng Hoàng Nam vốn thi đấu cùng nhau qua rất nhiều giải đấu, đã thể hiện lối đánh tốc độ, đặc biệt là những pha bắt lưới đẳng cấp của Quốc Khánh. Cặp đôi của ĐT Việt Nam đã gây nhiều áp lực lên đối thủ khi giành break ở game đấu thứ 4, sau đó dẫn trước với tỉ số 4-1. Nhưng trong suốt quãng thời gian còn lại của set đấu, cặp đôi của Morocco mới là những người làm chủ thế trận. Họ giành lại các break ở game đáua thứ 7 và 9, để rồi sau đó tăng tốc vượt lên giành chiến thắng 6-4.

Thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía các tay vợt của ĐT Morocco khi bước sang set đấu thứ 2, đặc biệt ở vị trí của Lamine Ouahab, tay vợt từng lọt Top 150 ATP ở nội dung đôi nam. Tất cả những gì mà Hoàng Nam và Quốc Khánh có thể làm được ở set đấu này chỉ là một game thắng, trước khi chấp nhận thất bại với tỉ số 1-6.

Chia sẻ với truyền thông, Đội trưởng Trương Quang Vũ cho biết: “Trước khi tham dự giải, chúng tôi hoàn toàn không có thông tin gì về các VĐV bên phía ĐT Morocco, nhưng về thứ hạng, các VĐV của họ đều có tên trên BXH của ATP, trong khi đó, chúng ta chỉ có 1 VĐV duy nhất là Lý Hoàng Nam. Mặt khác, chúng ta thi đấu trên mặt sân đất nện, vốn là sở trường của đối thủ nên không quá khó hiểu khi ĐT Morocco có trình độ cao hơn so với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, các VĐV của chúng ta đã thi đấu hết mình với phong độ tốt nhất có thể. Trong thời gian sắp tới, ĐT sẽ tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu lần tới”.

Chung cuộc, để thua ở cả 3 trận đấu, ĐT Việt Nam đã dừng bước tại vòng play-offs. Như vậy, chúng ta sẽ phải thi đấu ở Nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương, vào tháng 6,7 hoặc tháng 9/2020. Trong trường hợp giành chiến thắng ở vòng đấu này, ĐT Việt Nam sẽ trụ hạng tại nhóm II thế giới và tiếp tục thi đấu tranh suất thăng hạng vào năm 2021.

Thành phần tham dự của ĐT Davis Cup Việt Nam như sau:

1. Ông Đoàn Thanh Tùng (Trưởng đoàn)

2. Ông Trương Quang Vũ (Đội trưởng)

3. Ông Faruk Celikel (Chuyên gia thể lực)

4. VĐV Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng)

5. VĐV Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng)

6. VĐV Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng)

7. VĐV Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TPHCM)

8. VĐV Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM)

Hoài Anh

Tin tức mới nhất