Ngày thi đấu đầu tiên vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020

Ngày thi đấu đầu tiên vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020

07-03-2020 05:46 | 0 bình luận
Với lợi thế sân nhà cùng mặt sân đất nện, ĐT Morocco đã toàn thắng ở cả 2 trận đánh đơn trước ĐT Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng play-offs Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2020.

Ở Davis Cup nhóm II thế giới, ĐT Việt Nam sẽ phải áp dụng thể thức thi đấu khác. Tay vợt số 1 của đội này sẽ thi đấu với tay vợt số 2 của đội kia và ngược lại, sau đó sẽ bước sang trận đánh đôi. Nếu tỉ số là 2-1, sẽ tiếp tục thi đấu 2 trận đơn: tay vợt số 1 của đội này thi đấu với tay vợt số 1 của đội kia, và tay vợt số 2 của đội này sẽ đấu với số 2 của đội kia. Trong trường hợp 2 đội muốn thay đổi VĐV thi đấu sau trận đấu đôi thì VĐV có thể thay thế là VĐV hoàn toàn mới hay còn gọi là số 3 hoặc số 4.

Theo kết quả bốc thăm, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán tay vợt hạt giống số 2 của ĐT Morocco là Lamine Ouahab. Mặc dù đã ở tuổi 35, nhưng tay vợt từng leo lên hạng 114 ATP vẫn chứng tỏ kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Ngay trong set đầu tiên, Ouahab đã bẻ break ở game cầm giao bóng của Hoàng Nam, dẫu cho tay vợt gốc Tây Ninh đã cố gắng cứu 3 break point. Ngay sau đó, Hoàng Nam đáp trả bằng cách giành lại break ở game đấu tiếp theo, nhưng đáng tiếc lại để mất break ngay sau đó. Bỏ lỡ cơ hội để vượt lên, Hoàng Nam đành chịu để đối thủ kết thúc set đấu với tỉ số 6-3.

Sang set 2, Hoàng Nam vẫn chưa thể tìm ra được kẽ hở trong lối đánh đầy kinh nghiệm của đối thủ. Đỉnh điểm ở game đấu thứ 3 khi Hoàng Nam cầm giao bóng, anh đã bỏ lỡ tới 4 cơ hội để cứu break. Lamine Ouahab sau đó đã tăng tốc để ấn định chiến thắng 6-2, mang về trận thắng đầu tiên cho ĐT Morocco.

Ở trận đơn thứ 2, Nguyễn Văn Phương phải chạm trán hạt giống số 1 của ĐT Morocco là Adam Moundir. Với lối chơi đầy sức mạnh, tay vợt có thứ hạng 450 ATP bên phía đội chủ nhà đã thắng dễ với tỉ số 6-1 trong set đấu đầu tiên. Bước sang set 2, dù để đối thủ dẫn trước 4-0, song Văn Phương đã nỗ lực cầm chân đối thủ khi giành break và thắng liền 3 game đấu để rút ngắn tỉ số xuống 4-3. Tuy vậy, Moundir phòng ngự chắc chắn hơn ở các game đấu còn lại để giành chiến thắng 6-4, mang về thêm một chiến thắng cho ĐT Morocco.

Vào ngày mai, Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh sẽ thi đấu trận đôi nam quyết định gặp cặp đôi Lamine Ouahab/ Anas Fattar vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam). Trong trường hợp cặp đôi Việt Nam giành chiến thắng, chúng ta sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung đơn.

Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam sẽ được thi đấu chính thức ở Nhóm II Thế giới, gặp các đội thua cuộc ở vòng play-offs Nhóm I Thế giới vào tháng 9/2020. Trong trường hợp ngược lại, nếu để thua trước đội chủ nhà Morocco, chúng ta sẽ phải thi đấu ở Nhóm III khu vực châu Á/Thái Bình Dương, vào tháng 6,7 hoặc tháng 9/2020.

Quang Huy

Tin tức mới nhất