Kết thúc giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020

Kết thúc giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020

18-10-2020 21:12 | 0 bình luận
Ngày 18/10, giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020 (VTF Junior Tour 3) đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng, với các trận Chung kết đơn nam U14, U16, U18 và đơn nữ U16.

Vũ Hà Minh Đức (hạt giống số 1) và Từ Lê Khánh Duy (hạt giống số 2) là 2 cái tên chạm trán nhau ở trận Chung kết đơn nam U18. Đây là cuộc nội chiến của CLB Hải Đăng giữa 2 gương mặt xuất sắc nhất ở lứa tuổi trẻ. Nếu như Khánh Duy đã lên ngôi vô địch ở rất nhiều giải đấu trong hệ thống của VTF, thì Minh Đức cũng tiến bộ vượt bậc sau khi gia nhập CLB của ông bầu Thái Trường Giang, với chức vô địch giải ITF U18 vào năm ngoái. Khánh Duy và Minh Đức từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Lần đầu tiên, Minh Đức thắng Khánh Duy khi còn thi đấu ở nội dung U10, và 2 lần sau ở nội dung U14, Khánh Duy đều giành chiến thắng.

Khánh Duy nhập cuộc tốt hơn trong set đấu đầu tiên. Với những cú thuận tay đầy sức mạnh đã áp đảo thế trận và giành chiến thắng 6-4. Nhưng sang set 2, Minh Đức mới chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với những pha cứu bóng thần sầu. Nỗ lực này đã mang về cho tay vợt gốc Hà Nội chiến thắng 6-4.

Bước vào set 3 quyết định, Khánh Duy tập trung cao độ để vượt lên dẫn trước 5-3. Tưởng chừng như Khánh Duy sẽ chuẩn bị chạm tay vào chức vô địch, thì Minh Đức bỗng bừng tỉnh và thi đấu quyết đoán. Cứu tới 3 match point, Minh Đức cân bằng tỉ số 5-5, rồi 6-6, đẩy trận đấu bước vào loạt tie-break định đoạt. Tại đây, đẳng cấp một lần nữa lên tiếng, Minh Đức đã thắng với tỉ số 7-6(2). Chung cuộc, thắng 2-1, Minh Đức lên ngôi vô địch, thống trị nội dung đơn nam U18.

Ở nội dung đơn nam U14, Phạm La Hoàng Anh cũng giúp đội chủ nhà có thêm một Huy chương Vàng với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM).

Tại trận Chung kết đơn nam U16, Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) tỏ ra quá mạnh so với Bùi Hoàng Anh (Hà Nội) khi chiến thắng 6-0, 6-0 để đăng quang ngôi vô địch. Còn trận chung kết đơn nữ U16, chức vô địch đã thuộc về Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội), với chiến thắng 6-0, 6-2 trước Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ngay sau khi các trận đấu khép lại, BTC đã tiến hành trao Cúp/đĩa, Huy chương và phần thưởng cho các VĐV có thành tích xuất sắc tại giải.

Mai Anh

Tin tức mới nhất